MobiFone lỗi hẹn đưa iPhone về ngay tháng 4

Nhiều khả năng, dòng máy iPhone chính hãng do MobiFone phân phối sẽ không thể có mặt ở Việt Nam ngay trong tháng 4 này như kế hoạch ban đầu, cho dù hãng đã hoàn tất hợp đồng với nhà sản xuất Apple.

MobiFone lỗi hẹn đưa iPhone về ngay tháng 4 ảnh 1
iPhone vẫn là trái táo khiến thế giới thèm muốn. Ảnh: PCW.

Trao đổi với PV, lãnh đạo cấp cao Công ty Thông tin Di động VMS - MobiFone khẳng định: "Chúng tôi không đứng ngoài cuộc đua iPhone. Song, thời điểm nào đưa hàng về, giá bán ra sao, các gói cước đi kèm, MobiFone cần cân nhắc tiếp".

Ông cho hay MobiFone cần lắng nghe tín hiệu của thị trường, sức mua của người tiêu dùng để đưa ra giải pháp phù hợp. "Chúng tôi sẽ có chiến lược lâu dài, thận trọng, hợp lý đảm bảo đưa ra thị trường là phải thắng. Do vậy, có thể việc đưa iPhone về sẽ chậm hơn dự kiến một chút", vị quan chức của MobiFone nói.

Theo tiết lộ của MobiFone, một trong những yếu tố "kích" nhu cầu tiêu dùng chính là giá máy. Giá quá cao, người mua rất khó chấp nhận, do vậy cân đối bài toán giữa giá máy và các gói cước đi kèm là cả một vấn đề đặt ra cho hãng. "Có thể, chúng tôi sẽ hạ giá", vị quan chức này tiết lộ thêm.

Hiện nay, giá Viettel phân phối thấp hơn của VinaPhone vài trăm nghìn đồng. Ngoài ra, khách hàng cũng được lựa chọn một trong 2 hình thức - cam kết và không cam kết. Gói cước đi kèm của Viettel cũng có sự khác biệt, trong đó, có gói kéo chi phí của hãng về ngưỡng 0 đồng, trong khi gói thấp nhất của VinaPhone chỉ kéo giá máy về ngưỡng 4 triệu đồng. Sự khác biệt về chính sách giữa 2 nhà mạng được giải thích là vì Viettel công bố giá sau.

Tuy nhiên, nhiều độc giả gửi thư về tòa soạn có chung nhận xét rằng mức giá mà 2 mạng di động VinaPhone và Viettel đưa ra là khá cao so với đại bộ phận người tiêu dùng. Do vậy, sức mua chắc chắn sẽ không đạt được mức kỳ vọng mà 2 mạng này đặt ra.

Theo Hồng Anh (VNE)

Đọc thêm