MobiFone được cấp phép thử nghiệm 5G

Theo nội dung cấp phép thử nghiệm của Bộ TT&TT thì MobiFone sẽ triển khai thử nghiệm 5G tại thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và TP. Hồ Chí Minh.

Thời gian của giấy phép là từ 23-4-2019 đến 22-4-2020. MobiFone sẽ cung cấp dịch vụ thử nghiệm 5G miễn phí cho khách hàng các ứng dụng dữ liệu tốc độ siêu cao eMBB, phục vụ nhu cầu thông tin, giải trí như nghe nhạc trực tuyến, video trực tuyến (HD, UHD 4K), trò chơi trực tuyến thời gian thực (AR, VR),…

Hiện nay MobiFone đang gấp rút cùng các đối tác để lập kế hoạch triển khai thực hiện cho việc thử nghiệm này. Việc thử nghiệm sẽ được MobiFone triển khai với các nhà cung cấp thiết bị khác nhau nhằm kiểm tra khả năng đáp ứng, chất lượng dịch vụ, các vấn đề phát sinh chuẩn bị cho việc triển khai 5G thực tế trên diện rộng.

MobiFone đã tỏ rõ quyết tâm trong việc luôn đi đầu phát triển công nghệ mới. Ngay từ tháng 9-2018, MobiFone đã đặt vấn đề với Bộ TT&TT xin cấp phép thử nghiệm 5G và gấp rút xây dựng và hoàn thiện đề án thử nghiệm công nghệ 5G và NB-IoT trình lên Bộ TT&TT.

Việc được Bộ TT&TT cấp phép chính thức triển khai thử nghiệm 5G là bước quan trọng để MobiFone đánh giá về công nghệ và thị trường trước khi triển khai cung cấp dịch vụ chính thức. 

Bên cạnh việc tích cực chuẩn bị các điều kiện thử nghiệm 5G, MobiFone không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng và tối ưu vùng phủ sóng 4G. Chỉ riêng trong quý I năm 2019, MobiFone đã lắp đặt hơn 4.500 trạm phát sóng 4G, nâng tổng số trạm phát sóng 4G lên 30.000 trạm vào cuối năm nay.

Đọc thêm