MobiFone đứng Top 10 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam

MobiFone đứng Top 10 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam ảnh 1

MobiFone đứng đầu bảng xếp hạng ngành hàng Viễn thông. Ảnh: TH 

Dẫn đầu ở 7 tiêu chí của chỉ số sức mạnh thương hiệu (gồm: Mức độ nhận biết, Mức độ quen thuộc với thương hiệu, Mức độ tích cực khi nghĩ đến thương hiệu, Mức độ xem xét mua, Tỉ lệ mua và đã sử dụng qua, Nhãn hiệu mua và đã sử dụng thường xuyên nhất, Mức độ trung thành), MobiFone đạt 59,8 % và đứng đầu bảng xếp hạng ngành hàng Viễn thông, đứng thứ 6 trong Top 10 thương hiệu nổi tiếng, sau các thương hiệu Honda, Nokia, Vinamilk, Biti’s và Cocacola. 

Chương trình “Khảo sát Thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam triển khai trên toàn quốc từ tháng 1-10/2010, do một công ty nghiên cứu thị trường độc lập tiến hành khảo sát rộng rãi trên toàn quốc với số lượng người tham dự khảo sát mỗi ngành hàng là 3.300 người.

Đây là lần thứ 3 chương trình Thương hiệu nổi tiếng tổ chức khảo sát và đo lường sức khỏe thương hiệu của các doanh nghiệp có mặt tại Việt Nam. Ở lần thứ nhất tổ chức vào năm 2006, MobiFone nằm trong Top 50 thương hiệu đứng đầu và xếp hạng thứ 48. Ở lần thứ 2 khảo sát Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam tổ chức vào năm 2008, MobiFone tiến tới vị trí 22 trong Top 50. Và lần này, với những cải tiến cách điều tra, khảo sát chặt chẽ và số lượng người tham gia chương trình lớn hơn, MobiFone đã vượt lên Top 10 với thứ hạng số 6.

Ông Đoàn Duy Khương – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chia sẻ: “Danh hiệu này là phần thưởng xứng đáng dành tặng cho những thương hiệu đã không ngừng nỗ lực và sáng tạo hướng tới sự phát triển bền vững trong môi trường biến đổi cạnh tranh toàn cầu hiện nay”.

“Thương hiệu nổi tiếng là kết quả của một quá trình và nỗ lực bền bỉ của một doanh nghiệp. Để có danh hiệu này trong 18 năm qua MobiFone liên tục đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng tổng đài mạng, chất lượng xử lý khiếu nại, chất lượng các dịch vụ giá trị gia tăng, chăm sóc khách hàng...” – ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone nói.

Mới đây, MobiFone lần thứ sáu liên tiếp đoạt giải “Mạng điện thoại di động được ưa chuộng nhất”, với tỷ lệ số phiếu bình chọn từ độc giả cao nhất lên tới 47%, nằm trong khuôn khổ giải thưởng thường niên dành cho sản phẩm CNTT-TT do tạp chí Thế giới Vi tính tổ chức. Tương tự, tại giải thưởng do báo VietNamNet và eChip Mobile tổ chức, MobiFone cũng đã 6 lần liên tiếp dành vị trí dẫn đầu về mạng được ưa chuộng và chăm sóc khách hàng.

STT

TÊN THƯƠNG HIỆU

NGÀNH HÀNG

XẾP HẠNG

1

HONDA

XE ĐẠP - XE MÁY

1

2

NOKIA

THIẾT BỊ VIỄN THÔNG

2

3

VINAMILK

SỮA - CÁC SẢN PHẨM TỪ SỮA

3

4

BITI'S

DA - GIẦY

4

5

COCACOLA

ĐỒ UỐNG KHÔNG CỒN

5

6

MOBIFONE

VIỄN THÔNG

6

7

VIETNAM AIRLINES

HÀNG KHÔNG

7

8

VIETTEL

VIỄN THÔNG

8

9

KINH DO

BÁNH KẸO VÀ THỰC PHẨM ĂN LIỀN

9

10

OMO

HÓA PHẨM - HÓA DƯỢC

10

Theo Thúy Hạnh (ICTnews)

Đọc thêm