MobiFone có thể bán rẻ iPhone

Vị quan chức cấp cao MobiFone nói với PV như vậy sau khi có nhiều ý kiến nghi ngờ nhà khai thác này không đạt được thỏa thuận với Apple và có thể sẽ rút khỏi cuộc đua iPhone tại Việt Nam.

MobiFone có thể bán rẻ iPhone ảnh 1
Nhiều người cho biết vẫn tiếp tục nghiên cứu chứ chưa vội bỏ tiền mua iPhone. Ảnh:Hà Mai.

"Hợp đồng ký kết giữa chúng tôi với nhà sản xuất Apple đã có, tuy nhiên, MobiFone còn nghiên cứu kỹ chính sách, thị trường trước khi công bố", vị quan chức này khẳng định.

Hãng đang tính tới khả năng giảm giá trực tiếp cho máy iPhone bên cạnh chính sách về gói cước và các cam kết kèm theo. Lý do được vị đại diện MobiFone giải thích là vì hãng ra mắt dịch vụ sau nên để thu hút khách thì việc giảm giá được coi là thích hợp nhất trong thời điểm hiện nay. Dù rằng, việc giảm giá như vậy có thể khiến MobiFone chịu lỗ.

Mức giá mà MobiFone đang cân nhắc có thể chỉ bằng hai phần ba giá mà các hãng khác công bố.

Hiện nay, giá iPhone mà Viettel phân phối thấp hơn của VinaPhone vài trăm nghìn đồng. Ngoài ra, khách hàng cũng được lựa chọn một trong 2 hình thức - cam kết và không cam kết. Gói cước đi kèm của Viettel cũng có sự khác biệt, trong đó, có gói kéo chi phí của hãng về ngưỡng 0 đồng, trong khi gói thấp nhất của VinaPhone chỉ kéo giá máy về ngưỡng 4 triệu đồng. Sự khác biệt về chính sách giữa 2 nhà mạng được giải thích là vì Viettel công bố giá sau.

Theo ghi nhận của PV trong 2 ngày thứ 7 và Chủ nhật, các cửa hàng bán iPhone của Viettel và VinaPhone bắt đầu thưa khách. Không còn cảnh người người xếp hàng chen lấn đến tận vỉa hè như ngày đầu khai trương.

Theo số liệu của VinaPhone, trong ngày đầu tiên khai trương, hãng bán được gần 500 chiếc iPhone trên hệ thống cửa hàng của hãng trên toàn quốc. Trong đó, khách hàng mua chủ yếu vẫn tập trung tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Còn các tỉnh thành phố khác, nhu cầu sắm iPhone chưa nhiều. Con số này chưa đạt được mức kỳ vọng của hãng khi tung ra thị trường 1.000 chiếc trong ngày đầu khai trương.

Viettel cho biết do hệ thống của hãng có tính đặc thù nên việc thống kê của hãng gặp khó khăn. Do vậy, tạm thời, Viettel chưa công bố lượng iPhone bán ra trong mấy ngày qua.

Theo Hồng Anh (VNE)

Đọc thêm