Mở rộng đào tạo sinh viên CNTT

Giai đoạn một chương trình hợp tác giữa Học viện Oracle và Bộ Giáo dục Đào tạo đã được triển khai tại 25 trường đại học công lập Việt Nam từ tháng 11/2008. Giai đoạn hai của chương trình trong năm 2010 sẽ mở rộng ra tất cả trường đại học khác.

Mở rộng đào tạo sinh viên CNTT ảnh 1
Sinh viên được trang bị các kiến thức CNTT và kinh nghiệm thực tế khi tham gia chương trình Học viện Oracle. Ảnh: Silicon India.

Chương trình Học viện Oracle giúp trang bị cho sinh viên các kiến thức nghiệp vụ trong ngành CNTT, công nghệ máy chủ, tiếp cận giáo trình kỹ thuật và kinh nghiệm thực hành thế giới với cơ sở dữ liệu và phần mềm lớp giữa của Oracle.

Tiến sỹ Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục CNTT, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đánh giá: “Hiện tại, chất lượng và số lượng sinh viên có trình độ về công nghệ thông tin ở Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu của ngành. Vì vậy sự hợp tác của Oracle Academy với Bộ Giáo dục Đào tạo là nhắm nâng cao kỹ năng chuyên môn và kiến thức cho sinh viên”.

Chương trình Học viện Oracle hiện hỗ trợ hơn 355.000 sinh viên đến từ 1.400 viện đào tạo thuộc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, giúp phát triển kỹ năng công nghệ và kinh doanh cần thiết cho nghề nghiệp.

Theo Hà Mai (VNE)

Đọc thêm