Mở khóa tài khoản Facebook bằng khuôn mặt

Theo TechCrunch, hiện tính năng này chỉ mới được thử nghiệm và có sẵn trên các thiết bị mà người dùng đã sử dụng để đăng nhập. “Bảo mật hai lớp và nhận dạng khuôn mặt sẽ giúp chủ sở hữu tài khoản có thể xác thực danh tính của họ dễ dàng hơn,” Facebook cho biết.

Trong những năm qua, Facebook đã thử nghiệm khá nhiều phương thức để giúp người dùng lấy lại quyền truy cập khi tài khoản bị tấn công hoặc bị khóa, đơn cử như xác định ảnh bạn bè hoặc cho phép người dùng thiết lập một vài người bạn đáng tin cậy. 

Nếu tài khoản Facebook bị khóa và bạn không nhận được tin nhắn xác thực thì nhận dạng khuôn mặt sẽ là lựa chọn để giải quyết các rắc rối kể trên. Công ty cho biết tính năng nhận dạng khuôn mặt sẽ hiển thị trong quá trình phục hồi tài khoản.

Về cơ bản, tính năng nhận dạng khuôn mặt khá thuận tiện nhưng lại dễ bị qua mặt bởi các phương thức truyền thống đơn giản. Facebook cũng thừa nhận rằng việc xác thực danh tính bằng khuôn mặt không phải là phương thức an toàn nhất.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết của Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm