Microsoft xây dựng khung kiến trúc chuẩn CNTT cho Bộ Ngoại giao

Phía Bộ Ngoại giao sẽ hợp tác với Microsoft trong việc tuân thủ và thực hiện Luật Sở hữu trí tuệ và Quyền tác giả, cụ thể là các quy định pháp luật về bản quyền phần mềm của Việt Nam. Theo đó, từ nay đến năm 2010, Bộ Ngoại giao sẽ trang bị bản quyền cho các phần mềm Microsoft hiện đang sử dụng tại Bộ Ngoại giao, tiến hành tối ưu hóa cơ sở hạ tầng và ứng dụng các giải pháp CNTT tiên tiến theo lộ trình đề ra.

Bên cạnh đó, Công ty Microsoft Việt Nam cũng sẽ tài trợ các khóa đào tạo cho cán bộ chuyên trách CNTT của Bộ Ngoại giao, nhằm tăng cường năng lực, đảm bảo đáp ứng với công việc thực tế theo lộ trình phát triển CNTT của Bộ.

"Ứng dụng CNTT là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của toàn ngành ngoại giao”, ông Ngô Đức Thắng, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết. Chỉ thị số 879/2009 của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm cũng nêu rõ nhiệm vụ đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT trong ngành ngoại giao, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của ngành ngoại giao là yêu cầu bức thiết của tiến trình hội nhập quốc tế.

Theo H.C (VNN)

Đọc thêm