Microsoft ưu đãi cho ngành Giáo dục Việt Nam

Microsoft ưu đãi cho ngành Giáo dục Việt Nam ảnh 1Microsoft đã đưa ra gói giải pháp cho người dùng trong khối giáo dục bao gồm ưu đãi về giá đối với hệ điều hành Windows Vista, các công cụ và nội dung phục vụ nâng cao chất lượng công tác giảng dạy và học tập của người dùng.

Trong nội dung hợp tác với công ty Intel, Bộ Giáo dục và Đào tạo, và các đối tác OEM, công ty Microsoft Việt Nam sẽ đem đến cơ hội sở hữu hệ điều hành Windows Vista với mức thấp nhất và có thể chi trả được cho người dùng trong khối giáo dục.

Theo đó, đối với máy tính có cấu hình bạc trở lên, người dùng có hai lựa chọn đối với hệ điều hành gồm Windows Vista Starter và Windows Home Special. Mức giá bán lẻ ưu đãi đối với Windows Vista Starterhoặc Windows Home Special của chương trình là 699.000 đồng/bộ. Chính sách này chỉ áp dụng cho chương trình “Máy tính học đường” trong thời hạn từ 6/8/2009 đến ngày 30/9/2009.

Để được hưởng mức giá ưu đãi này, khách hàng phải là giáo viên, học sinh hoặc sinh viên, hoặc người dùng đang công tác trong lĩnh vực giáo dục và mua máy tính tại hệ thống các đối tác OEM tham gia chương trình máy tính học đường. Hiện có 15 đối tác OEM trong và ngoài nước đã hợp tác với Microsoft thực hiện chương trình này như: FPT Elead, CMS, Acer, VTB, Công ty máy tính Trần Anh, Huetronics,...

Một trong những tiện ích đầu tiên Microsoft đưa ra trong gói công cụ và nội dung này là bộ giáo trình e-learning. Cụ thể, toàn bộ những máy tính mới trong chương trình “Máy tính học đường” có cài đặt hệ điều hành Windows Vista Starter và Windows Home Special có bản quyền sẽ được cài đặt sẵn miễn phí một bộ giáo trình e-learning hướng dẫn cách sử dụng bộ ứng dụng Microsoft Office 2007. Bộ giáo trình này sẽ giúp người dùng sử dụng máy tính thành thạo và thực sự biến máy tính trở thành công cụ học tập hữu ích hàng ngày của mình.

Cũng bao gồm trong gói công cụ và nội dung của chương trình này, Microsoft sẽ cung cấp miễn phí cho các trường và giáo viên công nghệ Multipoint (công nghệ đa chuột), công nghệ mới nhất của Microsoft giúp giáo viên soạn giáo án điện tử . N

hững bài giảng sử dụng này sẽ tăng cường tính tương tác giữa giáo viên và học sinh thông qua công nghệ Multipoint và ứng dụng bổ sung tính năng của Microsoft PowerPoint. Qua đó, học sinh tiếp thu bài giảng tốt hơn , giáo viên có thể nắm bắt trình độ và khả năng tiếp thu của học sinh để điều chỉnh kịp thời bài giảng của mình. Công nghệ Multipoint này vừa được triển khai thí điểm thành công tại 22 trường tại Hà Nội năm 2008 vừa qua và đã thu được sự hưởng ứng tích cực của các giáo viên và học sinh tham gia ứng dụng công nghệ này trong công tác dạy và học.

Ông Nguyễn Danh Chiến - Phó Hiệu Trưởng trường Trung học phổ thông Cao Bá Quát - Quốc Oai chia sẻ: “Là một giáo viên, tôi luôn mong muốn sử dụng phần mềm có bản quyền bởi đó là tôn trọng luật sở hữu trí tuệ cũng như đảm bảo sự ổn định và an toàn khi sử dụng phần mềm có bản quyền. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong đợi mức chi phí phù hợp với thu nhập của mình. Với những công cụ và nội dung mà Microsoft đưa ra cho chương trình cùng mức giá như vậy, giờ đây giáo viên như tôi có cơ hội tiếp cận không chỉ là một chiêc máy tính đơn thuần mà là một công cụ giảng dạy và nghiên cứu vô cùng hiệu quả. Vì khi đó, người giáo viên có thể khai thác được từ những nguồn tài nguyên vô tận trên mạng của Microsoft để phục vụ cho việc giảng dạy và học tập hiệu quả hơn.”

Đồng hành với chương trình “Máy tính học đường”, Microsoft sẽ hỗ trợ các trường triển khai dịch vụ Live@edu tại Việt Nam trước mắt là các trường Đại học và sau đó là hệ thống các trường Phổ Thông Trung Học và Phổ Thông Cơ Sở (K-12). Live@edu là chương trình cung cấp phần mềm dạng dịch vụ (Software as Services) trong đó tất cả các trường tham gia sẽ được sử dụng dịch vụ e-mail chuyên nghiệp hoàn toàn miễn phí với chính tên miền (domain) của trường và học sinh, sinh viên cũng như thầy cô giáo có thể soạn thảo và gửi nhận mail thông qua webmail hoặc chương trình Microsoft Outlook...

Theo VnMedia

Đọc thêm