Microsoft từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ USD

Khi còn là Giám đốc điều hành (CEO) của Microsoft, Steve Ballmer đã từng gặp mặt Mark Zuckerberg để tính đến chuyện mua lại Facebook khi mạng xã hội này bắt đầu được nhiều người biết đến. 


Xem thêm: Tiện ích giúp bạn không bao giờ bị mất Facebook - Facebook luôn là miếng mồi béo bở đối với tội phạm mạng, do đó, bạn có thể cài đặt tiện ích J2TeaM Security để hạn chế tối đa việc bị mất tài khoản.


Vào thời điểm đó, Mark Zuckerberg đã thẳng thừng từ chối và quyết định đó đến thời điểm hiện tại là hoàn toàn đúng đắn. Ballmer nói “Tôi tôn trọng điều đó” dù rằng nhiều năm sau Microsoft vẫn chưa từ bỏ ý định mua lại Facebook. 

Hiện tại, giá trị thị trường của Facebook rơi vào khoảng 374 tỉ USD. Và theo tạp chí Forbes, Zuckerberg hiện đang là người giàu thứ tư trên thế giới với khối tài sản ròng lên đến 56 tỉ USD. 

Sau khi thôi giữ chức Giám đốc điều hành Microsoft (2000-2014), Ballmer đã quay trở lại điều hành đội bóng bầu dục Clipper của Los Angeles. Trong danh sách những người giàu nhất thế giới, vị tỉ phú này đang đúng ở vị trí 15 với khối tài sản 28 tỉ USD. 

Cách đây ít hôm, trên mạng bỗng rộ lên tin đồn Microsoft sẽ mua lại Twitter. Tuy nhiên, Ballmer cho biết ông không hề có ý định đó dù ông là một trong những cổ đông lớn của Twitter, sau khi tiếp quản vị trí CEO tại Microsoft vào các năm từ 2000 đến 2014. 

Microsoft không phải là công ty đầu tiên muốn mua lại Facebook. Trước đó vào năm 2006, Yahoo cũng đã từng ngỏ lời mua lại Facebook với giá 1 tỉ USD nhưng đã bị từ chối, ngoài ra còn có AOL, NBC, New corp (công ty mẹ của MySpace), Viacom, Google, Friendster và một nhà đầu tư tài chính giấu tên tại New York (Mỹ).


Xem thêm: 5 việc cần nhớ nếu không muốn bị hacker tấn công - Chỉ với vài mẹo nhỏ đơn giản, bạn có thể tạo thêm nhiều lớp bảo mật để hạn chế tối đa việc bị tấn công khi truy cập Internet.


Đọc thêm