Microsoft thừa nhận đã sản xuất quá nhiều Surface RT

Microsoft thừa nhận đã sản xuất quá nhiều Surface RT ảnh 1

Surface RT khiến Microsoft lỗ nặng.

Nguyên nhân này được người đứng đầu Microsoft hiện tại cùng COO Kevin Turner lý giải cho con số lỗ khổng lồ 900 triệu USD bởi Surface RT. "Chúng tôi đã sản xuất một vài thiết bị nhiều hơn mức có thể bán.", ông Ballmer chua xót thừa nhận. Hãng đã phải cắt giảm giá tới 30% trên toàn cầu hồi đầu tuần này với mong muốn giải phóng hàng tồn cũng như cứu vãn số tiền còn lại. 

Trong cuộc họp kín này, Ballmer cũng công khai đưa ra thảo luận về phần mềm Instagram cho Windows Phone và kế hoạch các sản phẩm Surface tiếp theo. Phiên bản tiếp theo dự kiến sẽ sử dụng bộ vi xử lý mới Qualcomm Snapdragon 800 mới. 

Surface RT chạy hệ điều hành Windows RT có giao diện khá giống Windows 8 nhưng chạy trên vi xử lý kiến trúc ARM. Dù sản phẩm được quảng cáo có bộ ứng dụng văn phòng kèm sẵn nhưng nhược điểm không chạy được các ứng dụng truyền thống vẫn là rào cản tới nhiều khách hàng. 

Tổng doanh thu của Microsoft trong quý tài chính vừa qua là 19,9 tỷ USD được coi là cải thiện hơn so với cùng kỳ năm ngoái tới 10%. Trong đó, mảng Windows đem lại doanh thu 4 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2012. Theo Phone Arena, các gói nâng cấp mà Microsoft đưa ra gần đây là tác nhân lớn thúc đẩy sự đi lên của mảng Windows.

Theo Hoài Anh (VNE)

Đọc thêm