Microsoft sẽ lấn sân vào truyền hình giống Google

Microsoft sẽ lấn sân vào truyền hình giống Google ảnh 1

Microsoft sẽ sớm bổ sung các dịch vụ truyền hình cho máy chơi game Xbox 360 của mình. Ảnh: Engadget.

Reuters cho biết, hãng phần mềm Microsoft đang có ý định sở hữu một nền tảng truyền hình thông minh của riêng mình khi hãng này đang bắt đầu tiến hành đàm phán với một số kênh truyền hình trực tuyến, chuẩn bị cho việc cung cấp các dịch vụ truyền hình có thể hoạt động trên cả những mẫu máy chơi game console Xbox 360, hoặc trên những set-top box được hãng khác sản xuất.

Netflix, Hulu là các dịch vụ truyền hình trực tuyến phổ biến được cho là đối tác hiện đang được Microsoft đàm phán. Trong khi đó, HBOShowtime là các kênh truyền hình truyền thống cung cấp nội dung cho hệ thống của Microsoft. Chưa có thông tin chi tiết về sản phẩm truyền hình của Microsoft, liệu nó có giống Google TV hay Apple TV hay không nhưng theo Reuters, sản phẩm này bao gồm nhiều công nghệ khác nhau như điện toán đám mây, có giao diện quản lý và hỗ trợ tìm kiếm nội dung. Ngoài ra, nó còn cho phép người dùng bổ sung các ứng dụng, liên kết với mạng xã hội và tương tác nhiều hơn nữa tới các nội dung truyền hình.

Hiện tại, hệ thống iOS, iTunes trên Apple TV và Goolge TV trên HDTV, đầu Blu-ray của Sony vẫn đang là những dịch vụ và nền tảng truyền hình được tích hợp nhiều dịch vụ, ứng dụng nhất hiện nay và được coi là những nền tảng "truyền hình thông minh".

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm