Microsoft sẽ dồn sức cho Windows 8 từ tháng 7/2010

Microsoft sẽ dồn sức cho Windows 8 từ tháng 7/2010 ảnh 1

Nguồn: Oxenti

Hầu hết nhữg người nhanh tay ứng dụng Windows 7 vẫn đang tìm cách làm quen với môi trường điều hành mới mẻ này, khám phá những khả năng mới mà nó có thể làm được. Tuy nhiên, các nhân viên của Microsoft không vì thế mà được phép rong chơi, xả hơi. Riêng trong tháng 11, Microsoft đã "săn tìm" tới 7 vị trí mới, với hy vọng quy tụ nhân lực cho công tác phát triển Windows 8.

Trang web chuyên về công nghệ Ars Technica đã tìm thấy những thông báo tuyển dụng này trên trang nghề nghiệp chính thức của Microsoft. Một số vị trí đã bị chỉnh sửa nội dung hoặc xoá đi, song Ars Technica vẫn kịp lưu lại thông báo gốc, đầy đủ.  

Vậy từ danh sách nhân sự mà Microsoft đang cần, chúng ta có thể suy đoán được gì về Windows 8? Ta đã biết từ lộ trình sản phẩm được công bố trước đây rằng hệ điều hành kế tiếp của Microsoft sẽ hỗ trợ 128-bit, đồng thời sẽ đáp xuống thị trường vào "một thời điểm chưa xác định của năm 2012".

Nhưng với việc Microsoft đang tích cực tuyển giám đốc quản lý dự án, chuyên gia tester...có vẻ như Microsoft đang thẳng tiến đến mục tiêu phát hành Windows trong năm tài chính 2011. Theo truyền thống, năm tài chính 2011 sẽ bắt đầu từ tháng 7/2010, vì thế hãng sẽ có 2 năm để trau chuốt, hoàn thiện Windows 8 trước khi nó ra mắt chính thức vào năm 2012.  

Theo Trọng Cầm (VNN / PCWorld)

Đọc thêm