Microsoft ra mắt công cụ phát triển web miễn phí

Theo đó, Microsoft đã xây dựng giáo trình hướng dẫn bằng video kèm theo hướng dẫn chi tiết các hỗ trợ nhằm trợ giúp các lập trình viên tạo web mới tại địa chỉ: http://www.microsoft.com/web/webmatrix/learn.

WebMatrix được phát hành bằng chín ngôn ngữ, bao gồm: bộ công cụ với các chức năng tạo web mới, sử dụng mã được cung cấp bởi các mẫu có sẵn hoặc sử dụng các ứng dụng web nguồn mở tồn tại miễn phí như WordPress, Joomla!, DotN etNuke và Umbraco.

Microsoft thiết kế WebMatrix cho bất kỳ ai muốn kiến tạo trang web. Đối với sinh viên và những chuyên viên trẻ, WebMatrix cung cấp nhanh về phương thức xây dựng trang web; Với các công ty chuyên xây dựng web, WebMatrix cung cấp phương thức hiệu quả để xây dựng các trang web với mã nguồn mở; và cho các chuyên gia web chuyên nghiệp, đó là một lựa chọn khác cho việc phát triển dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng.

Tại Việt Nam, công ty MISA cũng đã tiến hành thử nghiệm WebMatrix. Ông Nguyễn Xuân Hoàng, Tổng Giám đốc công ty MISA nhận định: “Sự thân thiện và bộ công cụ đầy sức mạnh của WebMatrix sẽ giúp đỡ và gia tăng năng suất cho các chuyên gia web rất nhiều. Tôi tin rằng cộng đồng lập trình tại thị trường Việt Nam sẽ đón nhận nồng nhiệt WebMatrix”.

WebMatrix cung cấp những công cụ cần thiết để vận hành một trang web, bao gồm máy chủ web, cơ sở dữ liệu và định khung cho trang web. Khi trang web đã sẵn sàng để trực tuyến, chuyên gia lập trình web có thể khai báo trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ thông qua WebMatrix.

Đây là một công cụ phát triển web miễn phí  giúp dễ dàng kiến tạo, chỉnh sửa và phát hành trang web. Để tải về công cụ WebMatrix vui lòng truy cập: http://www.microsoft.com/web/webmatrix để biết thêm thông tin và hướng dẫn sử dụng.

THANH HẢI

Đọc thêm