Microsoft phải lên tiếng xin lỗi vì “không nhận thua”

Microsoft phải lên tiếng xin lỗi vì “không nhận thua” ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
“Gã khổng lồ phần mềm” hứa hẹn rằng nếu chiến thắng, người chơi sẽ giành được phần thưởng thú vị là một chiếc máy tính xách tay loại HP Folio 13 Special Edition trị giá 1.049 USD.

Thậm chí, ngay kể cả khi thua, người tham gia vẫn có khả năng… nhận thưởng, bởi Microsoft sẵn sàng tặng điện thoại Windows Phone bản mở khóa cho người thua cuộc, với điều kiện họ đồng ý đánh đổi chiếc smartphone đang dùng. Tuy nhiên, mới chỉ sau vài ngày thì Microsoft đã gặp “hớ” với cuộc thi của mình.

Blogger Sahas Katta đã bày tỏ trên trang cá nhân của anh rằng nhân viên của “gã khổng lồ phần mềm” lật lọng, không chịu công nhận chiến thắng của anh. Katta nói rằng anh đã tới cửa hàng Microsoft ở Santa Clara, California để tham gia cuộc thi. Sau đó, Katta dùng chiếc Samsung Galaxy Nexus của anh để đọ tài với một nhân viên dùng Windows Phone, và kết quả là Katta đã khai thác được thông tin thời tiết ở 2 thành phố khác nhau chỉ trong vòng 3 giây, nhanh hơn so với Windows Phone. Tuy nhiên, sau đó, một nhân viên khác của Microsoft đã không chịu công nhận chiến thắng nói trên, khi đưa ra thêm điều kiện cho Katta.

Theo lời blogger này, thì anh đã cố gắng bình tĩnh và giải thích, song phía Microsoft kiên quyết “lật lọng,” và điều đó khiến cho Katta thực sự thất vọng, nên anh đã phải bày tỏ "nỗi lòng" trên trang cá nhân về cuộc thi này.

Trước sự việc có thể gây ảnh hưởng tới uy tín và hiệu quả marketing của chương trình, vị quan chức phụ trách quảng bá sản phẩm của Microsoft là Ben Rudolph đã nhanh chóng lên tiếng trên Twitter, trong đó hứa rằng “gã khổng lồ phần mềm” sẽ gửi tặng Katta một chiếc laptop và smartphone Windows Phone theo đúng thể lệ cuộc thi, và còn sẵn sàng xin lỗi blogger này.

Hiện chưa rõ phản hồi từ phía “khổ chủ” Katta là như thế nào, song có lẽ với thái độ cầu thị như vậy thì blogger này cũng sẽ sớm bỏ qua mọi chuyện.

Dưới đây là lời “hối lỗi” từ phía quan chức marketing của Microsoft:

Microsoft phải lên tiếng xin lỗi vì “không nhận thua” ảnh 2

Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm