Microsoft Office Online được tích hợp với Dropbox

Ngày 9-4, 2 công ty này đã thông báo rằng từ lúc này, bạn có thể chỉnh sửa văn bản Word, PowerPoint, và Excel bằng Microsoft Office Online trên web. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải cài đặt Microsoft Office trong máy tính, và có thể dùng máy tính của người khác để chỉnh sửa các văn bản Office trong Dropbox.

Khi xem trước một file Dropbox trên web, bạn có thể click nút Open để chỉnh sửa file ngay trên trình duyệt bằng Office Online. Bất cứ thay đổi nào cũng sẽ được lưu lại tự động trên Dropbox.

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào tài khoản Dropbox trực tiếp từ Office Online. Điều này cho phép bạn mở bất cứ tập tin nào, và lưu các tập tin mới tạo vào Dropbox, mà không cần phải rời khỏi Office Online.

“Dù bạn bắt đầu làm việc trong Office Online hay Dropbox, làm việc trên web cùng Office và Dropbox rất đơn giản,” đội ngũ Office của Microsoft viết trên blog.

Tất cả người dùng Dropbox và Office Online có thể sử dụng các tính năng mới này ngay từ hôm nay.

Việc tích hợp mới này diễn ra sau cuộc hợp tác đầu tiên của 2 công ty nhằm liên kết Office và Dropbox trên các thiết bị iOS và Android để người dùng có thể truy cập vào những tập tin Dropbox ngay trong ứng dụng Office và chỉnh sửa tập tin Office bằng ứng dụng Dropbox. Hai công ty mở rộng quan hệ đối tác vào tháng 1-2015, phát hành bản Dropbox trên điện thoại và máy tính bảng Windows.

Trong lúc này, Dropbox có thể đang thực hiện một ứng dụng ghi chú online mới, có tên là "Project Composer".

Đọc thêm