Microsoft muốn “bắt chước” Apple

Microsoft muốn “bắt chước” Apple ảnh 1

Steve Ballmer - CEO Microsoft. Ảnh: Internet

Trong lá thư thường niên gửi tới cổ đông, Ballmer gợi ý Microsoft có thể tự sản xuất điện thoại dựa trên máy tính bảng Surface sắp ra mắt và máy chơi game Xbox nổi tiếng. Ballmer viết: “Sẽ có lúc chúng ta chế tạo thiết bị đặc biệt cho mục đích đặc biệt như cách chúng ta lựa chọn cho Xbox và gần đây là Microsoft Surface.”

Cách tiếp cận mới có hơi hướng giống với Apple – hãng đặc biệt thành công với iPhone, iPad nhờ kết hợp chặt chẽ giữa phần mềm và phần cứng cao cấp, khiến các thiết bị Windows trở nên xấu xí khi phải so sánh.

Ballmer – người kế nhiệm Bill Gates năm 2000 – cho biết công ty sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác truyền thống như Dell, Samsung, HTC song cũng nói rõ vai trò của Microsoft trong cái gọi là “hệ sinh thái” đang thay đổi. “Nó ảnh hưởng tới cách chúng ta điều hành công ty, cách chúng ta phải triển trải nghiệm mới, và cách chúng ta mang sản phẩm tới cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.”

Microsoft thực chất đã kiếm tiền từ cung cấp dịch vụ trực tuyến, như tiếp cận máy chủ để kích hoạt “điện toán đám mây”, hay phiên bản web của ứng dụng Office, nhưng cách đề cập mới của Ballmer gợi ý Microsoft đang tăng tốc để tránh xa mô hình kinh doanh truyền thống chỉ bán phần mềm.

“Đây là bước chuyển dịch quan trọng, cả trong những thứ chúng ta làm và cách chúng ta nhìn nhận bản thân”, CEO Microsoft viết trong thư.

Theo Du Lam (ICTnews / Reuters)

Đọc thêm