Microsoft mua Skype với giá kỷ lục 8,5 tỷ USD

Skype sẽ trở thành một bộ phận trong Microsoft với sự dẫn dắt của Tony Bates, CEO cũ của dịch vụ này. Nó sẽ được tích hợp trong Windows 8, cũng như máy tính bảng và điện thoại chạy hệ điều hành của Microsoft, hứa hẹn giúp phần mềm này phổ biến hơn bao giờ hết.

Microsoft mua Skype với giá kỷ lục 8,5 tỷ USD ảnh 1

Steve Ballmer, CEO Microsoft và Tony Bates, CEO Skype, tuyên bố "về một nhà". Ảnh: AP.

Steve Ballmer, Tổng giám đốc Microsoft, nhận xét: "Skype là một hiện tượng trên Internet và được hàng triệu người yêu quý. Sát cánh bên nhau, chúng tôi sẽ tạo ra tương lai của giao tiếp thời gian thực, nơi mọi người dễ dàng kết nối với gia đình, bạn bè, khách hàng và đồng nghiệp trên khắp thế giới".

Một số chuyên gia phân tích tin rằng Microsoft mua Skype để thống lĩnh thị trường hội thảo truyền hình (video conference) nhưng nhận định mức giá 8,5 tỷ USD là quá "hào phóng" vì dù Skype rất phổ biến, nó vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm lợi nhuận.

Skype, thành lập năm 2003 và có trụ sở tại Luxembourg, hiện thu hút tới 663 triệu người sử dụng toàn cầu (trong khi Facebook là 550 triệu thành viên). Năm 2006, sàn đấu giá trực tuyến eBay đã bỏ ra 2,6 tỷ USD để mua Skype trước khi bán đi 70% cổ phần công ty vào năm 2009 với giá 2 tỷ USD cho một số nhà đầu tư. Từ ngày 10/5, Skype thuộc về tập đoàn Microsoft.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm