Microsoft mất thêm một lãnh đạo cấp cao

Microsoft mất thêm một lãnh đạo cấp cao ảnh 1

Ông Stephen Luczo đã là thành viên trong ban quản trị của Microsoft trong gần hai năm qua. Ảnh: Internet

Tuyên bố trên được Microsoft đưa ra hôm thứ Năm vừa qua. Ông Stephen Luczo, chủ tịch hãng sản xuất ổ cứng Seagate Technology, là thành viên trong ban quản trị của Microsoft trong gần hai năm qua. Ông cũng là một thành viên trong ủy ban tìm kiếm tổng giám đốc mới cho Microsoft (thay thế ông Steve Ballmer).

Trong một tuyên bố của Microsoft, ông Luczo cho biết sau khi Microsoft có CEO mới, đây là lúc thích hợp để ông rời ban quản trị và tập trung vào công việc tại Seagate.

Đầu tháng 2/2014, Microsoft đã bổ nhiệm ông Satya Nadella vào vị trí lãnh đạo cao nhất, đưa ông này trở thành CEO thứ ba trong lịch sử Microsoft.

Trong mấy tuần vừa qua, đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Microsoft liên tục có sự biến động. Nhà sáng lập Bill Gates đã trao chức chủ tịch hội đồng quản trị cho ông John Thompson, và đảm nhận vai trò cố vấn của ông Satya Nadella. Đầu tháng 3/2014, ông Nadella thông báo là các nhà điều hành cấp cao Tony Bates và Tami Reller sẽ rời hãng phần mềm, trong khi ông Mark Penn sẽ trở thành giám đốc chiến lược mới. 

Theo Phạm Duyên (ICTnews / WSJ)

Đọc thêm