Microsoft lên kế hoạch về dự án “Wifi-Free”?

Tất nhiên vẫn còn khá nhiều kết nối khác như 2G/3G, LTE,.. nhưng hầu hết chúng đều khá là tốn kém (đặc biệt với những nơi chi phí 3G đắt đỏ như ở nước ta) và đặc biệt thì là ở những nơi xa xôi sóng di đ6ọng thường rất yếu. Vì vậy kết nối Wifi vẫn là lựa chọn số 1 của các tín đồ công nghệ. Nắm bắt được điều này, Microsoft vừa hé lộ về khả năng “thống nhất” những nhà cung cấp dịch vụ Wifi, để ra mắt một ứng dụng giúp bạn có thể kế nối với hầu hết những thiết bị thuộc những nhà cung cấp trên chỉ bằng một nút nhấn.

Liên lạc với VentureBeat – đại diện của đội ngũ phát triển Windows, đã xác nhận về dự án Microsoft Wifi, vốn là một phần của Internet Of Things (IoT). Dịch vụ này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm Wifi “tuyệt vời chưa từng thấy”, sẽ xuất hiện trên nhiều nền tảng như Windows, Windows Phone, iOS, OS X và Android, giúp bạn kết nối đến hàng triệu điểm phát sóng Wifi trên khắp thế giới.

Bạn sẽ không còn phải thực hiện những thao tác “loằng ngoằn” mỗi khi muốn kết nối vào một điểm phát sóng Wifi tại nơi xa lạ.

Ngoài ra còn có thông tin về việc Microsoft Wifi đã và đang được thử nghiệm ở một số địa điểm công cộng trước khi được thông báo chính thức. Mục tiêu của dự án này, theo Microsoft là mang đến sự thống nhất cho mọi mạng lưới Wifi, giúp việc đăng nhập vào những điểm kết nối trở nên dễ dàng hơn, đồng thời cho phép tự động kết nối vào tất cả những mạng Wifi miễn phí khả dụng xung quanh bạn mà không cần tốn bất cứ thao tác nào.

Tất nhiên bạn vẫn phải chịu một số ràng buộc với ông lớn Microsoft, nếu muốn sử dụng dịch vụ Microsoft Wifi, ví dụ như phải là thành viên của Skype Wi-Fi, thành viên của các tổ chức có đăng kí với Microsoft Office 365 hay một… cá nhân đặc biệt nào đó được chính Microsoft ưu đãi.Vẫn chưa rõ bạn có phải tốn chi phí để sử dụng dịch vụ này hay không, nhưng đây thật sự là dự án rất có tiềm năng của Microsoft, đặc biệt đối với những ai hay phải di chuyển ra nước ngoài, những nơi mà việc tìm kiếm và kết nối với một điểm phát sóng Wifi (dù là có phí) cũng vô cùng khó khăn.

Đọc thêm