Microsoft hoảng vì bị báo hoang “ghé thăm”

Ngày 18/9, Microsoft đã phải gửi đến tất cả các bộ phận của mình một thông báo khẩn cấp đề nghị mọi nhân viên nâng cao cảnh giác và hướng dẫn họ cách đối phó nếu chẳng may phải đối mặt với những con báo không rõ nguồn gốc đang xuất hiện tại một trong những tòa nhà tại trụ sở của hãng tại Redmond (bang Washington – Mỹ).

Thông báo của Microsoft cho biết, ngày thứ 2 liên tiếp bộ phận an ninh của hãng đã phát hiện có một con báo đã xuất hiện bên cạnh tòa nhà số 32.

“Global Security sẽ tiến hành các cuộc tuần tra thường xuyên toàn bộ các rừng cây xung quanh trụ sở và làm việc với Sở Cá và Động vật hoang dã của bang để có những biện pháp xử lý thích hợp. Trong khi đó chúng tôi đề nghị tất cả các nhân viên phải nâng cao cảnh giác, tránh xa các khu vực hẻo lánh, đặc biệt nơi gần rừng cây. Nếu gặp phải một trong số những con báo sư tử, các bạn cần:

- Không được tiếp xúc hoặc tiến đến gần chúng. Mặc dù loài báo sư tử sẽ tránh các cuộc đối đầu với con người nhưng chúng tôi không đảm bảo mọi con báo sẽ làm thế. Những con báo sư tử ăn thịt là loài rất nguy hiểm.

- Hãy để chúng có lối thoát rộng nhất có thể.

- Hãy bình tĩnh. Trong trường hợp không thể tránh cuộc đối đầu trực tiếp, nói chuyện với những con báo bằng một giọng điệu tự tin và ôn hòa rất hữu ích.

- Hãy đưa những đứa trẻ rời khỏi đó ngay lập tức. Trẻ em rất dễ hoảng sợ và những hành vi cuống quít của trẻ em có thể khiến con báo tưởng rằng chúng đang bị tấn công.

- Đừng chạy. Hãy lùi lại và tránh xa con báo một cách chậm rãi. Những hành động đột ngột sẽ kích thích con vật hoang dã tấn công. Đừng quay lưng lại nó mà hãy nhìn thẳng vào mặt nó.

- Hãy làm tất cả để “phóng to” hình ảnh của bạn. Đừng cúi xuống hoặc tìm cách trốn. Hãy sử dụng những cây gậy hoặc cành cây để xua chúng đi”.

Theo ICTnews (Techflash)

Đọc thêm