Microsoft hoàn tất rút gọn danh sách ứng cử viên cho vị trí CEO

Giám đốc điều hành Microsoft - Steve Ballmer, người đã lãnh đạo công ty này trong suốt 13 năm qua, vào tháng Tám vừa rồi đã công bố rằng ông sẽ nghỉ hưu trong vòng 12 tháng tới. 
Hội đồng quản trị của công ty đã thành lập một Ủy ban đặc biệt để tìm kiếm những ứng viên tiềm năng. Trong cuộc họp với các cổ đông của Microsoft, Ủy ban này đã công bố việc rút gọn danh sách các ứng viên tiềm năng từ danh sách ban đầu của 40 người, bao gồm cả ứng viên từ nội bộ và bên ngoài.

Microsoft hoàn tất rút gọn danh sách ứng cử viên cho vị trí CEO ảnh 1

Từ trái qua phải: ông Alan Mulally, ông Stephen Elop, ông Tony Bates, ông Satya Nadella.
Trong nhóm ứng viên rút gọn này bao gồm Giám đốc điều hành của hãng Ford - Alan Mulally, cựu Giám đốc điều hành Nokia - Stephen Elop, Phó chủ tịch điều hành Microsoft - Tony Bates, và trưởng nhóm điện toán đám mây và doanh nghiệp của Microsoft - Satya Nadella. 
Tuy hãng tin Reuters không có được tên của những ứng viên khác, nhưng theo tin nội bộ thì có thêm ít nhất một ứng cử viên khác từ nội bộ Microsoft và có tổng cộng trên dưới năm ứng viên cho vị trí này.   
Ủy ban đã thông báo về việc thảo luận với ông Elop, người sẽ quay lại Microsoft sau khi thương vụ mua lại bộ phận điện thoại di động của công ty Phần Lan trị giá 7,2 tỷ đô la Mỹ hoàn tất. Uỷ ban cũng đã báo cáo về việc thảo luận với ông Mulally, người đã ở vị trí Giám đốc điều hành của Ford trong bảy năm qua. Ban đầu, ông Mulally cho thấy không quan tâm đến vị trí này nhưng báo cáo cho thấy ông này đã thể hiện quan tâm nhiều hơn trong những tuần gần đây. Ông Bates, cũng có tên trong danh sách trên, trước đây đã từng là Giám đốc điều hành của Skype.

Một số “tên tuổi” nổi trội cũng được đề cập đến cách đây vài tháng nhưng đã không được Reuters nói đến trong thong tin lần này bao gồm Giám đốc điều hành Computer Sciences - Mike Lawrie, cựu Giám đốc của Windows - Steven Sinofsky, và cựu Giám đốc điều hành của Juniper Networks - Kevin Johnson.

Dù Ballmer dự kiến sẽ rời khỏi Microsoft trong vài tháng tới, nhưng các báo cáo gần đây cho thấy rằng việc “thay ghế” này có thể xảy ra vào cuối năm nay. Tuy nhiên, quá trình chuyển giao có thể mất khá nhiều thời gian.

Hiện Microsoft không bình luận thêm gì về thông tin liên quan.

Theo H.Nam (Dân trí / CNET)

Đọc thêm