Microsoft hỗ trợ phát triển cộng đồng khởi nghiệp

VSV là đề án tiên phong của Bộ KH&CN và Chính phủ nhằm tạo ra một hệ sinh thái sáng tạo, thúc đẩy các doanh nghiệp, cũng như tài trợ và đầu tư cho các doanh nghiệp này. 

Tiêu biểu, chương trình Thúc đẩy khởi nghiệp VSVA (VSV Accelerator) được khởi động từ năm 2014 đã trở thành vườn ươm thành công cho hơn 40 startup, từ đó từng bước hướng tới mục tiêu trở thành Quỹ đầu tư mạo hiểm quy mô nhỏ dành riêng cho startup ở giai đoạn khởi đầu tại Việt Nam.

Với bệ phóng là VSVA, nhiều startup đã xây dựng thành công doanh nghiệp và gọi được vốn đầu tư mạo hiểm với định giá hàng triệu USD, nổi bật là Lozi, TechElite, LoanVi, Schoolbus…

Bà Thạch Lê Anh, Chủ nhiệm Đề án VSV cho biết: “Thế hệ trẻ Việt Nam hết sức năng động và sáng tạo. Tuy nhiên khi khởi nghiệp, ngoài các khó khăn cơ bản như kỹ năng vận hành, công cụ cũng như nguồn vốn, các bạn còn khá lúng túng để vận dụng linh hoạt ý tưởng để chèo lái con thuyền khởi nghiệp thành công”.

Trong suốt 20 năm đồng hành cùng Việt Nam, Microsoft luôn là đơn vị tiên phong tích cực triển khai các chương trình hỗ trợ, đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp nói chung và startup nói riêng”, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc, Microsoft Việt Nam nhấn mạnh.

Với sự hợp tác này, Microsoft Việt Nam và VSV cam kết sẽ cùng nhau hỗ trợ cho các startup trong lĩnh vực công nghệ.

Đọc thêm