Microsoft hỗ trợ đào tạo và triển khai các dự án CNTT

Tham dự lễ ký kết có Lãnh đạo UBND TP Hà Nội; Lãnh đạo Bộ TT&TT; Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, UBND Quận, Huyện; Ban Giám đốc, Lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở TT&TT; Hội đồng Cố vấn của Vườm ươm, Đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp và các Vườn ươm tại Hà Nội cùng đại diện cơ quan thông tấn trong nước.

Chính phủ hiện đang quan tâm và tạo nhiều cơ hội cho khởi nghiệp, phát triển ngành CNTT, cơ sở hạ tầng và viễn thông nhằm đẩy mạnh việc nghiên cứu.

Thỏa thuận ký kết giữa Microsoft và HBI-IT (BQL Vườn ươm DN CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội) bao gồm các trọng tâm sau:

(1) Microsoft sẽ hỗ trợ công nghệ và các giải pháp kĩ thuật cho các Doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia chương trình đào tạo của HBI-IT.

(2) Microsoft có vai trò cố vấn đào tạo giúp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển.

(3) Các bên sẽ hợp tác tìm ra những dự án có tiềm năng để tư vấn hoặc huấn luyện giúp cho các Doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển. Đồng thời, dựa vào khả năng của mỗi bên, các bên sẽ có trách nhiệm tư vấn, đào tạo, cung cấp sự hỗ trợ về công nghệ, tài chính và thương mại hoá các dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Vũ Tấn Cương, GĐ TT kiêm Trưởng ban quản lý Vườn ươm nhấn mạnh: “Việt Nam hiện đang tích cực tập trung nguồn lực để gia tăng năng lực cho các Doanh nghiệp khởi nghiệp, tạo đà để họ phát triển bền vững, góp phần xây dựng quốc gia giàu mạnh. Tạo liên kết chặt chẽ giữa nghiên cứu KHCN và thị trường; giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp vượt qua khó khăn ban đầu, giảm thiểu rủi ro và chi phí; hỗ trợ và thúc đẩy việc thương mại hóa và ứng dụng sản phẩm vào cuộc sống”. 

Cam kết của Microsoft trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam, là đồng hành cùng các chính phủ và tổ chức, mang lại cho hàng triệu người sử dụng những cơ hội tiếp cận kiến thức và tài nguyên số và công cụ công nghệ để làm nên những bứt phá”, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft chia sẻ. 

 

Đọc thêm