Microsoft gửi thư mời lễ ra mắt Windows 8, Windows Phone 8

Thông tin trên đã được hàng loạt các tờ báo, các trang tin công nghệ lớn nhỏ đăng tải. Tại sự kiện ngày 29/10, Microsoft sẽ trình làng phiên bản chính thức của hệ điều hành Windows Phone 8 với tên mã là Apollo và ngày 29/10 nhiều khả năng cũng sẽ là ngày mà khách hàng có thể bắt đầu đặt hàng trước các thiết bị Windows Phone 8 như Lumia 920, Lumia 820, HTC Windows Phone 8X và 8S tại Mỹ. Những thiết bị Windows Phone 8 đầu tiên dự kiến sẽ được phát hành ra thị trường vào đầu tháng 11 tới.

Microsoft gửi thư mời lễ ra mắt Windows 8, Windows Phone 8 ảnh 1

Sự kiện ra mắt Windows Phone 8 sẽ diễn ra vào hồi 10 giờ, ngày 29/10 tại San Francisco (Mỹ)
Hiện tại, Samsung, HTC và Nokia đã lần lượt công bố các mẫu điện thoại Windows Phone 8 do mình sản xuất nhưng các nhà sản xuất đều chưa được phép thông báo giá bán, thời gian phát hành cũng như các tính năng chủ chốt của hệ điều hành trên.
Ngoài ra, Microsoft cũng đã bắt đầu phát giấy mời tham dự một sự kiện trình làng hệ điều hành Windows  8 được tổ chức vào ngày 25/10 tới tại thành phố New York (Mỹ). Đây không chỉ là nơi ra mắt phiên bản phát hành cuối cùng của Windows 8 trên hàng tá thiết bị khác nhau mà còn hứa hẹn là "sân khấu" trình diễn của máy tính bảng Surface do tự tay Microsoft phát triển.

Microsoft gửi thư mời lễ ra mắt Windows 8, Windows Phone 8 ảnh 2

Giấy mời tham dự sự kiện ra mắt Windows 8 vào ngày 25/10
Giấy mời của Microsoft chứa đựng một thông điệp rõ ràng rằng Windows 8 sẽ là chủ đề chính của sự kiện ngày 25/10. Đáng chú ý là giấy mời sử dụng logo mới của Microsoft với nhiều nét tương đồng so với logo của Windows 8 và nhiều màu sắc sặc sỡ khác với những hình ảnh biểu tượng trước đây Microsoft vẫn sử dụng.
Thêm một thông tin đáng chú ý là tại thời điểm này, chiếc máy tính bảng Surface đã bất ngờ xuất hiện trên trang sản phẩm của Microsoft tại Mỹ và Châu Âu. Tuy nhiên, thiết bị này chỉ mới có hình ảnh minh họa chứ không có bất cứ thông tin chi tiết nào về giá bán lẫn thời gian phát hành được công bố. Các trang web bán hàng của Microsoft tại Mỹ, Anh, Đức, Pháp và Italia đã đồng loạt đăng tải hình ảnh Surface trong phần danh mục sản phẩm. Tuy nhiên, khi nhấp chuột vào đường link của chiếc máy tính bảng này, khách hàng sẽ chỉ được dẫn đến một trang web khác với thông báo "Sắp sửa ra mắt"(Coming Soon).

Microsoft gửi thư mời lễ ra mắt Windows 8, Windows Phone 8 ảnh 3

Hình ảnh máy tính bảng Surface đã xuất hiện trên hàng loạt trang web giới thiệu sản phẩm của Microsoft
Gần đây, CEO của Microsoft, ông Steve Ballmer đã hé lộ rằng Surface sẽ có giá bán lẻ trong khoảng từ 300 USD đến 800 USD. Windows 8 sẽ chính thức được trình làng vào ngày 25/10 tới, do đó, chắc chắn lúc này Microsoft đang phải làm việc hết sức để đảm bảo rằng Surface sẽ kịp có mặt tại sự kiện quan trọng này.
Theo Võ Hiền (Dân trí)

Đọc thêm