Microsoft giới thiệu… iPhone Pro

Trong buổi hội thảo Salesforce Dreamforce, CEO của Microsoft – ông Satya Nadella đã nói đùa rằng chiếc smartphone trên tay của ông là một chiếc iPhone Pro! Thật sự có một chiếc iPhone Pro? Hay đó là một phiên bản khác của iPhone, tương tự như chiếc iPad Pro nhưng do Microsoft sản xuất? Hãy bình tĩnh, không có chiếc iPhone mới nào được giới thiệu ở đây cả (cũng như không có một chiếc smartphone mới nào xuất hiện trong buổi hội thảo), đây chỉ là một “từ lóng” của Nadella, nhằm ám chỉ chiếc iPhone ông đang cầm trên tay chứa tất cả những ứng dụng của Microsoft viết trên nền tảng iOS. Chính vì chứa tất cả những ứng dụng làm việc chuyên nghiệp và tốt nhất của Microsoft, nên vị CEO này mới nói rằng chiếc iPhone trong tay của ông quá hoàn hảo trong công việc, đến nỗi đây có thể xem như một chiếc… iPhone "Pro" – rất... pro, độc nhất và không có chiếc iPhone nào có thể sánh được.

Đây là lúc CEO Satya nói đùa về một chiếc iPhone "Pro"

Đó là toàn bộ câu chuyện về thiết bị mang tên “iPhone Pro” đến từ CEO hài hước của tập đoàn Microsoft. Nói thêm về buổi hội thảo này, tại đây Microsoft sẽ giới thiệu những ứng dụng của công ty như Sway, Skype, Outlook,… Cũng theo ông, Outlook có thể xem là ứng dụng duyệt email tốt nhất ở thời điểm hiện tại trên nền tảng iOS, thậm chí có phần tốt hơn cả ứng dụng mặc định của Apple.


Có thể hiểu và thông cảm cho việc dùng một chiếc iPhone để demo ứng dụng của Microsoft mà không phải là một chiếc Windows Phone (chạy Windows 10 for Mobile chẳng hạn), bởi vì chúng ta đều hiểu sự thiếu thốn ứng dụng và trải nghiệm trên những thiết bị WP thật sự chưa tốt, nếu so sánh với 2 nền tảng cạnh tranh khác là Android và iOS. Microsoft đến sự kiện này là để giới thiệu về những dự án phần mềm của họ, chính vì vậy họ phải mang những thứ tốt nhất ra để trình diễn.

Sau đây là đoạn video ngắn cắt ra từ buổi hội thảo, trong đó có đoạn pha trò hài hước của CEO Satya Nadella về chiếc “iPhone Pro” này. Bạn đọc có thể dùng chế độ dịch và phụ đề của Youtube để hiểu rõ hơn về cuộc nói chuyện:

Đọc thêm