Microsoft đóng cửa vĩnh viễn các cửa hàng bán lẻ

Cụ thể, công ty sẽ vẫn duy trì bốn cửa hàng bán lẻ tại TP New York (Fifth Ave), London (Oxford Circus), Sydney (Westfield Sydney) và cửa hàng trong khuôn viên Redmond. 

Tất cả các cửa hàng bán lẻ trên khắp nước Mỹ và toàn cầu sẽ đóng cửa, thay vào đó công ty sẽ tập trung vào bán lẻ kỹ thuật số. Microsoft cho biết Microsoft.com, Xbox và các cửa hàng mặt tiền đã đạt 1,2 tỉ khách hàng hàng tháng tại 190 thị trường. 

Microsoft không đề cập đến việc sa thải nhân viên sau khi đóng cửa nhiều cửa hàng.

Quyết định này giải thích một phần lý do tại sao Microsoft vẫn chưa mở lại một cửa hàng nào sau khi đã đóng cửa tất cả vì đại dịch COVID-19.

Chia sẻ với trang The Verge, công ty cho biết họ luôn kiểm tra cẩn thận mọi thứ, theo dõi dữ liệu toàn cầu, lắng nghe ý kiến chuyên gia về an toàn sức khỏe và cộng đồng... để bảo vệ nhân viên và người dùng trong mùa dịch.

Tuy nhiên, công ty đã từ chối cung cấp thông tin chi tiết về thời gian mở lại các cửa hàng bán lẻ. 

microsoft-store-london

Cửa hàng của Microsoft tại London. Ảnh: Tom Warren/The Verge

Một số tiểu bang của Mỹ đang thận trọng khôi phục các hoạt động bán lẻ, hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2, tuy nhiên, hầu hết các trung tâm mua sắm vẫn đóng cửa (đa số các cửa hàng bán lẻ của Microsoft nằm trong trung tâm mua sắm).

Vào tháng Tư, Microsoft đã thống kê số lượng cộng tác viên của cửa hàng bán lẻ đã chuyển sang làm việc từ xa vì đại dịch COVID-19. Công ty nói rằng họ vẫn tiếp tục phát lương thường xuyên và phát triển đội ngũ đa dạng để hỗ trợ mục tiêu chung. 

Đọc thêm