Microsoft có khả năng đầu tư vào Cyanogen?

Tuy nhiên, kể từ thông tin ban đầu đó mọi thứ dường như yên tĩnh hơn, mặc dù Cyanogen đã từ chối lời đề nghị mua lại từ Google trong tháng Mười. Tuy nhiên một thông tin mới đây từ The Wall Street Journal cho biết: Cyanogen dường như đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của Microsoft. Trích dẫn từ một nguồn tin giấu tên cho biết, Microsoft sẽ là một nhà đầu tư nhỏ với trị giá vốn khoảng 70 triệu USD.

 Cyanogen đã từ chối lời đề nghị mua lại từ Google hồi tháng 10 năm ngoái

Có vẻ như đã có nhiều biểu hiện quan tâm hơn từ 'nhà đầu tư chiến lược' đến Cyanogen đầy tiềm năng phát triển, và điều này được cho là "mong muốn giảm bớt sự kiểm soát của Google trên Android". Thật vậy, vài tuần trước giám đốc điều hành Kirt McMaster của Cyanogen đã cho biết: "Chúng tôi sẽ đưa Android xa Google hơn".

Microsoft đã làm cho phần mềm của hãng trở nên phổ biến và rộng rãi trên các nền tảng khác trong những tháng gần đây, chẳng hạn như mới bộ Office cho máy tính bảng Android. Ngay cả khi Microsoft đã chuẩn bị cho một hệ điều hành mới là  Windows 10 trên điện thoại, máy tính và nhiều thiết bị khác, họ vẫn rất muốn khám phá bất kỳ cơ hội tốt hơn để mở rộng hơn nền tảng phần mềm của mình.

Trong khi Microsoft chỉ có thể là một nhà đầu tư nhỏ ở công ty này, tuy nhiên kinh phí của Microsoft có thể mở ra những cơ hội mới rất nhiều – và có thể phần mềm Office hoặc những phần mền khác của Microsoft sẽ được cài đặt sẵn trong phiên bản CyanogenMod tương lai.

Tất nhiên, chúng ta sẽ cần chờ đợi thêm để biết động thái từ Microsoft trong thời gian tới. 

Đọc thêm