Microsoft chuẩn bị thương vụ mua Nokia

Microsoft chuẩn bị thương vụ mua Nokia ảnh 1

CEO Microsoft (phải) và CEO Nokia bắt tay trong một sự kiện hợp tác giữa hai bên - ảnh: CNN

Theo thành viên Eldar Murtazin, CEO Steve Ballmer và người phụ trách mảng Windows Phone - Andy Lees của Microsoft sẽ gặp gỡ CEO Nokia là Stenphen Elop và phó giám đốc điều hành Kai Oistamo tại Las Vesgas, để trao đổi về việc Microsoft muốn mua lại mảng smartphone của Nokia bên thềm triển lãm CES 2012.

Thông tin này rất đáng quan tâm, bởi vì Eldar Murtazin cũng chính là người đưa thông tin rò rỉ về bản mẫu Nokia N8 và chính xác vào năm ngoái.

Cũng theo blogger này, thương vụ giữa hai người khổng lồ làng công nghệ thế giới sẽ hoàn tất trong năm, đồng thời Stephen Elop sẽ tham gia vào bộ máy nhân sự của Microsoft, trong khi Risto Siilasmaa - chủ tịch F-Secure Corp (một hãng công nghệ tại Helsinki) và là một thành viên hội đồng cổ đông Nokia sẽ tiếp quản chức danh Chủ tịch hội đồng quản trị của Nokia.

Microsoft chuẩn bị thương vụ mua Nokia ảnh 2

Bản Tweet của Eldarmurtazin trên Twitter

Nokia vẫn là hãng điện thoại có doanh số lớn nhất, nhưng thị phần smartphone của hãng này hiện vẫn đang xếp sau Samsung và Apple.

Trước đó, Microsoft và Nokia cũng đã có nhiều thỏa thuận hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực smartphone với việc tích hợp hệ điều hành Windows phone trong các sản phẩm của Nokia.

Không rõ, Microsoft sẽ đưa ra giá là bao nhiêu để thâu tóm lại mảng smartphone màu mỡ của thương hiệu điện thoại đã từng thành công nhất thế giới này.

(Theo VTC)

Đọc thêm