Microsoft chia sẻ kinh nghiệm tại Hội thảo Security World 2016

Hội thảo là nơi quy tụ các lãnh đạo Chính phủ Cấp cao, lãnh đạo Cấp cao của các tập đoàn, các nhà quản lý Công nghệ Thông tin, và các chuyên gia công nghệ cùng nhau cập nhật và trao đổi những dự án bảo mật mới nhất.

Năm nay, Hội thảo – Triển lãm Quốc gia Security World 2016 đưa vào thảo luận chủ đề “Giám sát An toàn thông tin & Bảo mật dữ liệu: Yêu cầu bức thiết trong kỷ nguyên số”.

Thế giới đang phải đối mặt với sự mất an toàn thông tin ngày càng gia tăng, liên quan đến chủ quyền số và chiến tranh mạng, dẫn đến các cuộc tấn công tàn phá trong vài năm qua, và Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ.

Các mối đe dọa mạng nói chung gồm nhiều loại, từ làm hư hại hệ thống, gian lận ngân hàng trực tuyến, tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), đánh cắp dữ liệu kinh doanh, ăn cắp thông tin mật, gây ra gián đoạn các dịch vụ sử dụng CNTT.

"Với Microsoft, an ninh mạng là vấn đề ưu tiên cao nhất, và chúng tôi hợp tác chặt chẽ với chính phủ toàn cầu nhằm hỗ trợ và triển khai những giải pháp CNTT an toàn, giúp bảo vệ dữ liệu, hạ tầng, công dân và các nền kinh tế." Ông Keshav Dhakad, Giám đốc Khu vực, Bộ phận quản lý các vấn đề Tội phạm trực tuyến (DCU), Microsoft Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Thị trường Việt Nam trong năm 2015 diễn biến khá phức tạp. Theo VNCERT, tính từ tháng 12-2014 đến tháng 12-2015, Trung tâm này đã ghi nhận được tổng số 31.585 sự cố an ninh thông tin tại Việt Nam, gồm 5.898 sự cố tấn công lừa đảo, 8.850 sự cố tấn công thay đổi giao diện và 16.837 sự cố cài mã độc.

  

Đọc thêm