Microsoft chi mạnh tay để quảng bá Windows Phone 7

Microsoft chi mạnh tay để quảng bá Windows Phone 7 ảnh 1
Microsoft kỳ vọng rất nhiều vào Windows Phone 7.
Microsoft không tiết lộ chính xác sẽ chi bao nhiêu tiền để quảng bá cho Windows Phone 7 nhưng nhà phân tích Jonathan Goldberg, thuộc hãng viễn thông Deutsche Bank telecommunications cho biết ngân sách mà gã khổng lồ này dành riêng để “tung hê” thế hệ điện thoại mới sẽ ít nhất là 400 triệu USD. Một nguồn tin dấu tên khác thì cho hay Microsoft sẽ chi 500 triệu USD.

Mức chi này đủ cho thấy Microsoft nhìn nhận ý nghĩa quan trọng của điện thoại Windows Phone 7 đối với chiến lược tấn công vào thị trường di động sau nhiều năm thất thế so với iPhone, BlackBerry và Android.

Trong quá khứ, Microsoft cũng đã bỏ ra một khoản tiền lớn để quảng cáo cho các sản phẩm của mình, như Windows XP, Xbox, Windows Vista (500 triệu USD)

Riêng Windows XP, Microsoft và Intel đã chi 500 triệu USD để marketing, trong khi đó, các nhà sản xuất PC và các hãng bán lẻ cũng rót 500 triệu USD nữa để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng khắp thế giới.

Trong khi đó, hiện chưa có con số chính xác về ngân sách quảng cáo cho Windows 7 - hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Tuy nhiên, giới phân tích ước tính từ hồi tháng 10/2009, hãng phần mềm Mỹ và các đối tác sẽ chi một khoản tiền lớn, có thể vượt quá 1 tỷ USD, để quảng bá cho Windows 7.
Theo T.Vũ (Dân Trí / PCWorld)

Đọc thêm