Microsoft “bỏ rơi” Internet Explorer

“Bỏ rơi” IE là một phần kế hoạch mới của Microsoft để công ty này trở thành nhà sáng tạo chứ không phải chỉ làm theo sau.

Từ khi ra mắt, Explorer cũng là một sản phẩm nối tiếp. Trước đó, trình duyệt Netscape Navigator là trình duyệt web thương mại đầu tiên trên thế giới. Nó khởi động sự bùng nổ internet và thay đổi cách mọi người duyệt web. Ngay cả cái tên Explorer cũng lấy từ Navigator. Theo nhiều người, Explorer giống như đời sau của AOL.

Nhưng được tích hợp chung với Windows, Explorer đã đánh bại Nerscape trong những năm 1990. Với sự ra đời của Mozilla Firefox, Explorer phải dần lùi bước. Netscape được bán cho AOL, và năm 2007, AOL đã ngưng hỗ trợ cho phần mềm này.

Tuy vậy, Explorer không được người dùng đánh giá cao, nhất là khi nhiều trình duyệt mới hơn ra đời.

Hiện tại, Microsoft đang nhắm vào thị trường thiết bị di động đang phổ biến nhất trong đời sống. Trước đây, Internet Explorer chiếm 80% thị trường trình duyệt, nhưng với sự bùng nổ của thiết bị di động, con số này giảm xuống chỉ còn 30%. 

Theo giám đốc tiếp thị Chris Capossela của Microsoft, công ty này đang tìm kiếm cái tên mới cho trình duyệt Project Spartan sẽ được phát hành cùng với Windows 10.

Đọc thêm