Microsoft âm thầm chuẩn bị "sát thủ" của iPad

Steve Ballmer, người đứng đầu Microsoft, phát biểu trong hội nghị đối tác hàng năm của công ty: “Đây là thời điểm quan trọng nhất đối với chúng tôi khi tập trung nhân lực đầy mạnh phát triển máy tính bảng và điện thoại dựa trên hệ điều hành Windows 7. Trong vòng vài tháng tới đây, người dùng sẽ thực sự ấn tượng khi được thấy một loạt tablet chạy Windows 7".

Microsoft âm thầm chuẩn bị "sát thủ" của iPad ảnh 1

Steve Ballmer. Ảnh: Gsmarena

Ballmer còn khẳng định các hãng lớn như Asus, Dell, Samsung, Toshiba và Sony cũng đang phát triển máy tính bảng dựa trên nền tảng Windows: “Có rất nhiều sản phẩm, đa dạng từ kích cỡ màn hình đến mức giá. Nhưng tất cả có điểm chung là chạy Windows 7, ứng dụng của Windows 7 và bộ văn phòng Office”.

Ballmer cho biết, gần đây Microsoft đã lơ là, không bắt kịp với Apple và Google trên lĩnh vực điện thoại và hệ điều hành Windows Mobile đang dần mất đi chỗ đứng trong lòng người sử dụng. Tuy nhiên, ông này tin tưởng tất cả mọi thứ sẽ thay đổi khi thiết bị đầu tiên chạy Windows Phone 7 xuất xưởng vào cuối năm nay.

Trong khi Microsoft vẫn chưa đưa ra được ngày ra mắt máy tính bảng chạy Windows 7 thì Apple đã bán được hơn 3 triệu iPad, Dell đã xuất xưởng tablet 5 inch Streak và một loạt máy tính bảng khác của Asus, MSI chuẩn bị có mặt trên thị trường. Theo đánh giá của chuyên gia, Microsoft đã chậm chân hơn rất nhiều so với các đối thủ của họ.

Theo Nguyễn Hùng (VNE)

Đọc thêm