Michael Jackson được tìm kiếm nhất trên Bing năm 2009

Michael Jackson được tìm kiếm nhất trên Bing năm 2009 ảnh 1

Kể cả sau khi qua đời, ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson vẫn tiếp tục phá kỷ lục

Hiện mới chỉ vừa hết tháng 11 nhưng Bing đã tiết lộ danh sách top 10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất của năm 2009. Google và Yahoo tiết lộ danh sách của họ hôm nay (theo giờ Mỹ).

Trong khi chúng ta chờ đợi danh sách của hai công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới, hãy cùng xem người dùng tìm kiếm gì nhiều nhất trên "tân binh" Bing trong năm 2009.

10) Jaycee Dugard: Trong năm 1991, cô bé Dugard 11 tuổi đã bị bắt cóc ở gần nhà ở California (Mỹ). Mùa hè năm nay, sau 19 năm bị giam cầm, cô đã trở thành điểm nóng tin tức trên toàn nước Mỹ khi được đoàn tụ với gia đình.

9) Billy Mays: Người tạo nên danh tiếng qua việc xuất hiện trên các quảng cáo và bán hàng trên truyền hình Mỹ qua đời hồi tháng Sáu vì bệnh tim.

8) Jon và Kate Gosselin: cặp vợ chồng nổi tiếng trên truyền hình với chương trình "Jon & Kate Plus 8" (và cả 8 đứa con) ly dị làm báo chí Mỹ tốn khá nhiều giấy mực.

7) Cash for Clunkers (tạm dịch tiền mặt cho những người mê xe hơi): Kế hoạch ưu đãi của chính phủ liên bang Mỹ cho vay tiền để mua xe hơi.

6) Patrick Swayze: Ngôi sao điện ảnh nổi tiếng với các vai chính trong phim Oan hồn và "Dirty Dancing" qua đời hồi tháng Chín vì bệnh ung thư.

5) Farrah Fawcett: Nữ diễn viên Mỹ và là biểu tượng sex nổi một thời qua đời ở tuổi 62 hồi tháng Sáu năm nay.

4) Stock Market (Thị trường chứng khoán): Kinh tế Mỹ có thể đang trên đà hồi phục nhưng thị trường chứng khoán và suy thoái vẫn là nguyên nhân lo lắng trong năm 2009.

3) Swine Flu (Cúm lợn): Mặc dù các báo cáo nói rằng virus này đã được khống chế ở nhiều bang nước Mỹ nhưng hàng triệu người vẫn tìm kiếm tin tức về đại dịch H1N1.

2) Twitter: Website cung cấp dịch vụ tiểu blog đã giành được nhiều vị trí nổi bật trên báo chí trong năm nay vì thu hút sự chú ý của rất nhiều người nổi tiếng như Aston Kutcher và Oprah Winfrey.

1) Michael Jackson: Thậm chí khi đã qua đời, ông hoàng nhạc Pop vẫn tiếp tục lập kỷ lục. Khoảnh khắc thế giới biết được tin ông đã chết, người hâm mộ đổ xô lên mạng tìm kiếm thông tin, nghe lại những bài hát của ông và chia sẻ ký ức về ông. Michael Jackson không chỉ được tìm kiếm nhiều nhất trên Bing, hoạt động trực tuyến sau cái chết của ông còn phá vỡ kỷ lục về lưu lượng web và tải nhạc.

Theo Hồng Thịnh  (ICTnews / ABC)

Đọc thêm