Mẹo kích hoạt tính năng tự động xóa rác trên máy tính

Trước đây, để làm sạch các tập tin tạm trên máy tính, bạn hãy bấm phải chuột vào ổ hệ thống (thường là ổ C) và chọn Properties > Disk Cleanup. Lúc này, Windows sẽ tự động tính toán và liệt kê một số tập tin mà người dùng có thể xóa, tuy nhiên thay vì chạy nó, bạn hãy tiếp tục bấm vào nút Clean up system files để quét thêm các tập tin hệ thống (bao gồm thư mục Windows.old). Khi hoàn tất, bạn chọn các tập tin cần xóa rồi nhấn OK > Yes và chờ một lát để quá trình này được hoàn tất. 

Xem thêm: Cách tạo nhạc chuông tùy ý trên iPhone - Mới đây, Apple đã chính thức miễn phí bộ công cụ văn phòng iWork, iMovie và GarageBand cho người dùng iOS và macOS. GarageBand cung cấp khá nhiều công cụ độc đáo, hỗ trợ bạn sáng tác nhạc và tạo nhạc chuông tùy ý cho iPhone. 

Khi nâng cấp lên bản cập nhật Creators Update, bạn có thể thực hiện việc này nhanh hơn chỉ với vài mẹo nhỏ sau đây. 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + I và chọn System. 

- Bước 2: Tiếp theo, bạn chuyển sang thẻ Storage và kích hoạt tùy chọn Storage sense.

- Bước 3: Để thay đổi các thiết lập, bạn hãy nhấp vào liên kết Change how we free  up space. Tại đây bạn sẽ có hai lựa chọn để xóa các tập tin tạm do ứng dụng tạo ra hoặc những tập tin trong thùng rác sau 30 ngày. Nếu muốn dọn dẹp ngay lập tức, người dùng chỉ cần nhấn Clean Now.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

Xem thêm: Cách tăng tốc iPhone cũ trong nháy mắt - Sau một thời gian dài sử dụng, iPhone sẽ trở nên chậm chạp và hoạt động kém ổn định. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?


Đọc thêm