Mẹo dẹp bỏ các tin tức giả mạo trên Facebook

Nhiều người cho rằng Facebook đã góp phần lớn vào việc giúp Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ bằng cách lan truyền tin tức giả mạo khi chưa được kiểm chứng.


Xem thêm: Cách kích hoạt các hiệu ứng bí mật trên Messenger - Mới đây, Facebook đã bổ sung thêm hàng loạt bộ lọc, sticker và các khung ảnh độc đáo cho người dùng Messeger, biến cuộc trò chuyện trở nên sinh động hơn.


facebook

Để hạn chế việc này trong tương lai, mới đây Facebook đã tích hợp thêm một số tùy chọn cho phép người dùng báo cáo các tin tức giả mạo. Cụ thể, bạn chỉ cần bấm vào mũi tên nhỏ ở góc phải bài viết và chọn Report post > It’s a fake news story.

Tại đây người dùng sẽ có một số tùy chọn để ẩn câu chuyện, ẩn tất cả bài viết từ một người bất kỳ hoặc nhập thông tin báo cáo tùy ý. 

Chúng tôi sẽ sử dụng các báo cáo từ cộng đồng và hợp tác với Poynter để kiểm tra nội dung câu chuyện. Những bài viết tranh chấp sẽ được gắn cờ và có tỉ lệ hiển thị thấp hơn trên News Feed” - Facebook cho biết.


Xem thêm: Mẹo cập nhật tin tức, tỉ số bóng đá bằng Facebook - Mới đây, Facebook đã bổ sung thêm tính năng Sports hỗ trợ người dùng cập nhật tin tức, tỉ số và lịch thi đấu của các trận cầu đỉnh cao trên thế giới.


 

Đọc thêm