MediaTek đẩy mạnh phát triển chip AI và nhà thông minh

MediaTek cho biết sẽ tập trung phát triển sức mạnh AI trong các chip tự sản xuất, đồng thời cung cấp công nghệ tốt nhất theo nhu cầu của người tiêu dùng với mức giá phải chăng, ông See Chun Yan, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào của MediaTek chia sẻ.

Theo báo cáo, chipset MediaTek hiện đang được sử dụng trên khoảng 1/3 tổng số điện thoại thông minh, ngoài ra còn có các thiết bị điện tử khác như camera an ninh, loa thông minh, tivi 8K,... 

Tại thị trường Việt Nam, chipset Helio P series đang thúc đẩy thị phần của MediaTek trong phân khúc di động tầm trung, rất nhiều dòng điện thoại phổ biến hiện nay đang sử dụng chipset MediaTek như Oppo F9, Realme 3, Vivo V11, Luna X Prime, Oppo F11, F11 Pro, Realme U1 và Vivo V15.

"Hầu hết các quy trình làm việc của công nghệ AI phụ thuộc vào kết nối internet nhanh và hoạt động trên nền tảng đám mây. Vì vậy, tốc độ phản hồi của AI sẽ phụ thuộc vào kết nối internet", Yan giải thích. "Trong khi EdgeAI sẽ thực hiện các quy trình trực tiếp trên thiết bị, vì vậy mọi thứ sẽ được làm nhanh hơn và tăng cường trải nghiệm của người dùng.

Đọc thêm