Máy tính và "hội chứng đồng hồ cát"

Máy tính và "hội chứng đồng hồ cát" ảnh 1
Tức giận điên cuồng khi máy tính cứ ì ra với hình chiếc đồng hồ cát xoay xoay giữa màn hình? Bạn không phải người bất hạnh duy nhất.

"Hội chứng đồng hồ cát" là một thuật ngữ chung chỉ sự căng thẳng và thất vọng của những người dùng máy tính khi nhìn biểu tượng đồng hồ cát nhỏ giọt lúc mở hoặc tải một chương trình.

Một cuộc thăm dò tiến hành trên 2.315 người Mỹ, được ủy quyền bởi Intel, vừa thu được kết quả: 41 % số người trưởng thành dùng máy tính được hỏi nói họ đang phải chờ máy tính bắt kịp với thao tác của mình; ít nhất 66 % số người dùng được hỏi cảm thấy thần kinh phần nào khó chịu trước sự chậm chạp của cỗ máy công nghệ này, và 23 % mô tả rằng những lúc như vậy họ cực kỳ căng thẳng.

Thậm chí, có 4% số người dùng trả lời rằng họ đã phải chờ máy tính từ 1-3 giờ đồng hồ liên tục, điều này gây mệt mỏi không ít, nhất là khi thời gian hoàn thành công việc bị hạn chế.

Với sự ra đời của Facebook, Twitter cũng như các website chia sẻ video và ca nhạc, con người ngày càng sử dụng nhiều ứng dụng hơn trên cùng một máy tính so với vài năm trước đây. Một số máy cũ không thể theo kịp nhịp độ này, khiến chủ sở hữu nó dễ gặp tình trạng căng thẳng và thất vọng.

Những phát hiện chỉ ra rằng: lượng thời gian trung bình một ngày người dùng phải bỏ ra để chờ đợi công nghệ đáp ứng là 13 phút, và nếu tính tổng lại thì một năm người ta sẽ phải ngồi chờ đến 3 ngày.

Đây là những con số tham khảo có giá trị đối với hãng sản xuất chip điện tử hàng đầu thế giới. Tốc độ đáp ứng của máy tính ngày càng quan trọng trong xã hội hiện đại, và Intel sẵn sàng nỗ lực nhiều hơn để cung cấp sản phẩm có tốc độ xử lý nhanh nhất cho người dùng máy tính.

Theo Reuters/Công luận

Đọc thêm