Máy tính mini giải pháp tiết kiệm điện trong mùa COVID-19

Không riêng gì laptop mà kể cả những dòng máy tính để bàn cũng dần chuyển mình để đáp ứng tiêu chí nhỏ gọn, tăng cường hiệu năng hoạt động và tiết kiệm điện năng, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Trong đó phải kể đến các dòng máy tính để bàn NUC Kit (Next Unit of Computing) của Intel. Thiết bị giúp người dùng rời xa thùng máy tính truyền thống cồng kềnh với chi phí đầu tư lớn, khả năng tiêu thụ điện cao.

Dòng máy tính mini Intel NUC với kích thước nhỏ gọn nhưng được trang bị CPU Core i3/i5/i7 cho đến Core i9 thế hệ mới nhất, ổ SSD tốc độ cao và RAM DDR4.

may-tinh-sieu-nho-NUC

Máy tính siêu nhỏ giúp tiết kiệm không gian và năng lượng tiêu thụ. Ảnh: Intel

Thông thường một chiếc máy tính để bàn truyền thống với bộ nguồn 600 W, mỗi ngày hoạt động bình thường từ 6-8 tiếng tiêu thụ khoảng 2-3 KWh điện, trong khi đó máy tính Intel NUC chỉ tiêu thụ tối đa chưa đến 27 W cho mỗi giờ hoạt động.

Ví dụ nếu tính giá điện là 4.000 đồng/KWh, thì mỗi tháng bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 300.000 đồng cho một máy tính.

Intel NUC thế hệ mới được trang bị 4 cổng USB 3.0 tiện lợi, 2 cổng HDMI và Mini DisplayPort, cổng mạng Ethernet Gigabit, khe cắm thẻ nhớ SDXC ở cạnh bên, giắc cắm tai nghe/micro ở mặt trước.

Về mặt kết nối không dây, chiếc NUC này có đủ mọi tính năng WiFi, Bluetooth, Gigabit, LAN BootROM, kết nối thông suốt, hỗ trợ kết nối cho mạng nội bộ.

Người dùng có thể thoải mái thao tác các công việc văn phòng, dùng Internet, nghe nhạc, xem phim, chơi game 3D trực tuyến hay cài đặt các chương trình học tập, trao đổi trực tuyến... Intel NUC được chia ra nhiều cấu hình tương đương với các dòng chíp khác nhau từ Core i3 đến Core i9, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng với mức giá chỉ từ 3 triệu đồng. Sản phẩm đang được cung cấp chính thức tại Việt Nam thông qua công ty Công Nghệ Chính Nhân.

Đọc thêm