Máy tính bảng sẽ vượt mặt netbook trong 2 năm tới?

Máy tính bảng sẽ vượt mặt netbook trong 2 năm tới? ảnh 1

Thị trường máy tính bảng bắt đầu xuất hiện nhiều mẫu mới của các "ông lớn".

Theo Forrester, đến năm 2013, doanh số máy tính bảng sẽ còn vượt xa máy tính để bàn, đưa dòng sản phẩm này đứng ở vị trí thứ 2 trong danh mục máy tính được người dùng lựa chọn.

Dự đoán của hãng nghiên cứu thị trường Mỹ cho rằng thị trường laptop vốn đang thống lĩnh ngành công nghiệp điện toán sẽ không có dấu hiệu tăng trưởng đột phá. Forrester ước tính, laptop sẽ giữ thị phần 42% trong năm 2015 (so với thị phần 44% hiện nay).

Theo bản đồ của TechCrunch, máy tính bảng sẽ “chiếm lấn” thị phần của máy tính để bàn - doanh số của phân khúc này vốn dĩ đã giảm mạnh trước khi tablet xuất hiện. Trong năm 2008, máy tính để bàn chiếm giữ 45% doanh số nhưng đến năm 2009 giảm còn 38% - thời điểm netbook “ra đời” và được dự đoán sẽ đạt doanh số 32%. Giới phân tích dự đoán đến năm 2015, thị phần của desktop sẽ giảm còn 18%, chủ yếu tập trung trong các môi trường doanh nghiệp.

Máy tính bảng iPad của Apple đã tạo nên cơn sốt tablet. Với 2 triệu iPad bán ra thị trường, hiện Apple đang giữ hơn 6% thị phần trên thị trường máy tính bảng trong năm 2010.

Theo Khôi Linh (Dân trí / Yahoo News)

Đọc thêm