Máy ảnh “nồi đồng cối đá”

Theo đó, năm 2014 được xem là thời của các dòng máy ảnh bất khả xâm phạm.

Mới đây hãng máy ảnh Fujifilm ra mắt dòng máy ảnh chống nước mới có tên gọi là FinePix S1. Theo đó Fujifilm tích hợp khả năng weather resistant giúp máy có thể hoạt động dưới trời mưa hay chịu được bụi khi đi biển. Cùng thời điểm, Olympus cũng giới thiệu máy ảnh TG-850 với thiết kế chống nước, siêu bền với màn hình lật. Máy có khả năng chống sốc ở độ cao 2,1 m, ngâm nước ở độ sâu 10 m liên tục, chịu lực đè nén lên đến 100 kg và hoạt động dễ dàng ở nhiệt độ -10°C.

Người dùng sẽ có thể chụp ảnh dưới nước thoải mái với những chiếc máy ảnh mới.

Không chỉ với các dòng máy ảnh cầm tay ống kính liền, dòng máy ảnh có ống kính rời cũng hướng đến khả năng chống nước. Đơn cử như hãng Nikon cũng cho ra mắt chiếc Nikon 1 AW1, máy ảnh thay ống kính đầu tiên trên thế giới có thể hoạt động dưới nước. Nikon AW1 có khả năng hoạt động tốt dưới nước ở độ sâu 15 m, chịu được nhiệt độ -10oC.

Được biết hiện rất nhiều hãng công nghệ lớn khác cũng đang hướng đến việc nâng cấp khả năng chịu đựng của những chiếc máy ảnh mới. Mặc dù vậy, rào cản của sản phẩm đến với tay người tiêu dùng vẫn là giá cả. Đơn cử như chiếc máy ảnh FinePix S1 của Fujifilm, mặc dù cấu hình không quá cao thế nhưng vẫn có giá khoảng 500 USD.

TÂM BẢO

Đọc thêm