Mất 388 tỷ USD/năm vì tội phạm mạng

Mất 388 tỷ USD/năm vì tội phạm mạng ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Số tiền này cao hơn cả doanh thu tổng cộng của thị trường chợ đen trên toàn cầu trong lĩnh vực buôn bán tài mà (một dạng thuốc lá gây nghiện), cô-ca-in và heroin (288 tỷ USD).

Đó là những con số đáng lưu ý trong Báo cáo hiện trạng tội phạm mạng 2011 của Norton (Norton Cybercrime Report 2011) vừa chính thức công bố sáng 23/9/2011.

Ước tính cứ mỗi giây lại có 14 người dùng trưởng thành trở thành nạn nhân của tội phạm mạng; hơn 10% người dùng trưởng thành đã từng hứng chịu những cuộc tấn công của tội phạm mạng trên thiết bị di động. Với hơn 1 triệu nạn nhân mỗi ngày, chỉ tính riêng về khía cạnh “tiền tươi thóc thật” thì giới tội phạm mạng toàn cầu thu lợi tới 114 tỷ USD/năm.

Để bảo vệ các “cư dân của thế giới số”, trong ngày 23/9/2011, Bộ phận Norton thuộc Tập đoàn Symantec đã chính thức công bố ra mắt các sản phẩm Norton Internet Security 2012 và Norton Antivirus 2012, cùng thúc đẩy sáng kiến Norton Everywhere nhằm bảo vệ người dùng di chuyển trên các khu vực địa lý khác nhau, với các nền tảng hệ điều hành và các thiết bị số đa dạng (Symantec hiện đang triển khai sáng kiến này dựa trên công nghệ điện toán đám mây và di động).

Dự kiến vài tháng tới, hãng này sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường một số sản phẩm và dịch vụ thử nghiệm (beta) mới khác với định hướng hỗ trợ các thiết bị di động và máy tính bảng cho cả 2 nền tảng hệ điều hành Android và iOS, bảo vệ an toàn cho các hộ gia đình (chỉ có phiên bản tiếng Anh), và có khả năng tìm kiếm máy tính xách tay hoặc thiết bị Android bị thất lạc.

Norton Internet Security 2012 và Norton Antivirus 2012 hiện đã được bán trên toàn cầu thông qua các đại lý bán lẻ của hãng và tại cửa hàng trực tuyến http://store.norton.com/vn/en/ . Giá khởi điểm cho sản phẩm Norton Internet Security 2012 tại thị trường Việt Nam là 290.000 đồng/bản quyền cho 1 máy tính; với Norton Antivirus 2012 là 230.000 đồng.

Theo Việt Hà (ICTnews)

Đọc thêm