Mark Zuckerberg nổi khùng với Tổng thống Obama

Mark Zuckerberg, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ, NSA, Edward Snowden, theo dõi người dùng, Facebook

Zuckerberg đã có cuộc điện đàm đầy gay gắt với Tổng thống Mỹ. (Ảnh: thedailybeast.com)

Zuckerberg khẳng định ông "vô cùng ngượng và thất vọng" về hành vi của Chính phủ Mỹ sau một tiết lộ mới về chương trình thu thập dữ liệu bí mật do Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) tiến hành.

Tuyên bố của Zuckerberg được đưa ra sau các tiết lộ mới đây của trang The Intercept, dựa trên các tài liệu mà "người hùng" Edward Snowden cung cấp, rằng NSA đã sử dụng Facebook như là bức bình phong cho hoạt động thu thập dữ liệu.

"Internet hoạt động là bởi vì phần lớn mọi người và các công ty đều làm một công việc giống nhau", Zuckerberg giận dữ, “Chúng ta làm việc với nhau để tạo ra một môi trường an ninh và biến cái không gian chia sẻ với nhau trở nên tốt đẹp hơn cho cả thế giới."

"Đó là lý do tại sao tôi rất lấy làm ngượng và thất vọng trước các tin tức liên tiếp về hành vi của Chính phủ Mỹ", Zuckerberg vẫn chưa nguôi cơn bực tức, "Khi các kỹ sư của chúng tôi làm việc không mệt mỏi để cải thiện tính năng an ninh, chúng tôi hình dung ra mình sẽ bảo vệ các bạn chống lại những kẻ tội phạm, chứ không phải là chống lại chính phủ của mình. Chính phủ Mỹ hãy là nhà vô địch về Internet, thay vì trở thành mối đe dọa. Họ cần phải minh bạch hơn về những gì đang làm, hoặc là ngược lại, người dân sẽ chỉ tin vào những điều xấu xa nhất."

Ông chủ Facebook cho rằng Chính phủ Mỹ đang gây hậu quả cho "tương lai của tất cả chúng ta", và kết luận rằng "thật đáng buồn khi dường như cuộc cải cách thực sự đầy đủ sẽ phải tốn quá nhiều thời gian."

(Theo Vietnam+)

Đọc thêm