Mark Zuckerberg muốn 'xóa mù' Internet trên toàn cầu

Trong phiên họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hằng năm lần thứ 70, Zuckerberg (Facebook) đã phát biểu rằng: “Kết nối thế giới là một trong những thách thức cơ bản nhất của thế hệ chúng tôi, hơn 4 tỉ người hiện tại không có tiếng nói trên mạng”.
Trong bài phát biểu trước đó, Zuckerberg cũng đã từng kêu gọi mọi người kết hợp với các tổ chức vận động quốc tế để đưa quyền truy cập Internet trở thành mục tiêu của nhân loại, đồng thời tìm cách cung cấp nó cho tất cả mọi người trên Trái đất vào năm 2020. 

Mark Zuckerberg muốn 'xóa mù' Internet trên toàn cầu ảnh 1

Internet là một nhân tố rất quan trọng để mọi người có thể tìm kiếm và tăng thêm cơ hội việc làm. Nghiên cứu cho chúng ta biết rằng cứ mỗi 10 người được kết nối với Internet thì sẽ có một người thoát khỏi đói nghèo” - Zuckerberg ghi trong một bài đăng trên Facebook. Đồng thời anh cũng chia sẻ rằng ngày hôm nay Facebook đã hợp tác với Liên Hiệp Quốc để tạo ra các trại tị nạn cho những người nhập cư trên toàn thế giới.
Sau những lời phát biểu trên, hiện tại đã có khoảng 25 tỉ USD được các doanh nghiệp cam kết hỗ trợ và 3,3 tỉ USD đến từ Mỹ, Canada, Đức và Thụy Điển. 

Đọc thêm