Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

Mark Zuckerberg: Điện thoại Facebook là một “sai lầm”

Thứ tư 12/09/2012 12:44
printer envelope zini zini zini zini
CEO trẻ tuổi Mark Zuckerberg của Facebook cho rằng điện thoại mang thương hiệu của hãng sẽ không thu hút được thêm nhiều người truy cập vào mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Trong buổi phỏng vấn trên kênh công nghệ TechCrunch Disrupt trong ngày hôm qua, “ông chủ” của Facebook một lần nữa khẳng định hãng không có kế hoạch sản xuất smartphone.

Mark Zuckerberg cho rằng chiếc điện thoại Facebook mà đã được giới công nghệ đồn thổi từ lâu sẽ không thể giúp hãng tăng thêm số lượng người dùng mạng xã hội của mình.

Vị CEO này dự đoán điện thoại Facebook sẽ thu hút được khoảng 10 triệu khách hàng, một con số khiêm tốn so với số lượng người dùng lên đến 950 triệu mà hãng đã có.

“Vì thế, chiến lược tung ra thị trường điện thoại mang tên Facebook sẽ không mang lại hiệu quả đối với chúng tôi”, Mark nhấn mạnh.

CEO Mark Zuckerberg trả lời phỏng vấn tại Hội nghị Techrunch.

Trong đó, Zuckerberg đã đồng ý với các quan điểm cho rằng người dùng sẽ không vì thương hiệu của Facebook để đổ xô mua điện thoại của hãng.

Hơn nữa, nhà sáng lập Facebook cho rằng điện thoại của chính hãng sẽ làm cản trở chiến lược có mặt trên tất cả các dòng điện thoại của các nhà sản xuất khác.

“Chúng tôi muốn xây dựng một hệ thống để tích hợp vào những điện thoại mà người dùng muốn sử dụng”

Đây là lần thứ 2 Mark Zuckerberg phủ nhận các tin đồn về điện thoại mang tên Facebook từ nhiều tháng nay. Tại hội nghị báo cáo tài chính hồi tháng 7, CEO này cũng khẳng định “điện thoại Facebook sẽ không có ý nghĩa gì”.

Tại buổi phỏng vấn Mark cũng cho biết Facebook là một công ty di động và vì thế, về lâu dài, hãng sẽ thu được nhiều lợi nhuận từ dịch vụ quảng cáo trên nền tảng di động hơn so với nền tảng web.

“Chúng tôi đã nhìn thấy, thậm chí hiện tại vẫn chỉ là thời điểm so khai của thị trường quảng cáo trên di động, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ làm tốt trên phân khúc này. Đây là một cơ hội rất lớn”, Zuckerberg nhấn mạnh.

Theo Khôi Linh (Dân trí)


 

các tin khác

  • Nỗi buồn của máy tính bảng “thương hiệu Việt”
  • Microsoft chạy đua kịp phát hành Windows Phone 8
  • 10 triệu SIM số đẹp nguy cơ bị thu hồi?
  • Nguồn gốc bí ẩn của phím @
  • Microsoft chính thức ra mắt Windows Phone 8 SDK
  • iPhone 5 gây thất vọng, nhưng vẫn sẽ bán tốt
  • Thuê bao trả trước TP.HCM sắp bị “trảm” hàng loạt
  • Tháng 10, Viettel sẽ nhập về nano-SIM cho iPhone 5
  • iPhone 5 giúp cổ phiếu Apple cao kỷ lục

tin đọc nhiều

  • Giải thể thao điện tử có tổng tiền thưởng lên đến 2,5 tỉ đồng
  • Samsung Galaxy S20 Ultra rớt giá thê thảm sau gần 1 năm ra mắt
  • 164 ứng dụng bạn nên gỡ bỏ khỏi điện thoại ngay lập tức
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.