Mark Zuckerberg: Điện thoại Facebook là một “sai lầm”

Trong buổi phỏng vấn trên kênh công nghệ TechCrunch Disrupt trong ngày hôm qua, “ông chủ” của Facebook một lần nữa khẳng định hãng không có kế hoạch sản xuất smartphone.

Mark Zuckerberg cho rằng chiếc điện thoại Facebook mà đã được giới công nghệ đồn thổi từ lâu sẽ không thể giúp hãng tăng thêm số lượng người dùng mạng xã hội của mình.

Vị CEO này dự đoán điện thoại Facebook sẽ thu hút được khoảng 10 triệu khách hàng, một con số khiêm tốn so với số lượng người dùng lên đến 950 triệu mà hãng đã có.

“Vì thế, chiến lược tung ra thị trường điện thoại mang tên Facebook sẽ không mang lại hiệu quả đối với chúng tôi”, Mark nhấn mạnh.

Mark Zuckerberg: Điện thoại Facebook là một “sai lầm” ảnh 1

CEO Mark Zuckerberg trả lời phỏng vấn tại Hội nghị Techrunch.

Trong đó, Zuckerberg đã đồng ý với các quan điểm cho rằng người dùng sẽ không vì thương hiệu của Facebook để đổ xô mua điện thoại của hãng.

Hơn nữa, nhà sáng lập Facebook cho rằng điện thoại của chính hãng sẽ làm cản trở chiến lược có mặt trên tất cả các dòng điện thoại của các nhà sản xuất khác.

“Chúng tôi muốn xây dựng một hệ thống để tích hợp vào những điện thoại mà người dùng muốn sử dụng”

Đây là lần thứ 2 Mark Zuckerberg phủ nhận các tin đồn về điện thoại mang tên Facebook từ nhiều tháng nay. Tại hội nghị báo cáo tài chính hồi tháng 7, CEO này cũng khẳng định “điện thoại Facebook sẽ không có ý nghĩa gì”.

Tại buổi phỏng vấn Mark cũng cho biết Facebook là một công ty di động và vì thế, về lâu dài, hãng sẽ thu được nhiều lợi nhuận từ dịch vụ quảng cáo trên nền tảng di động hơn so với nền tảng web.

“Chúng tôi đã nhìn thấy, thậm chí hiện tại vẫn chỉ là thời điểm so khai của thị trường quảng cáo trên di động, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ làm tốt trên phân khúc này. Đây là một cơ hội rất lớn”, Zuckerberg nhấn mạnh.

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm