Mạng Việt Nam sẵn sàng cạnh tranh lành mạnh

Sáng nay, ngày 19/5/2010, tại Hà Nội, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) đã chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm Go.vn - Mạng Việt Nam, một dự án công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp nói: "Thủ tướng Chính phủ, Bộ TT&TT rất khao khát có một mạng xã hội Việt Nam. Khao khát này nay đã đạt được với sự kiện ra mắt Go.vn."
Lần đầu tiên, cộng đồng Internet Việt Nam có thể tiếp cận với một mạng xã hội hoàn toàn do người Việt Nam làm chủ từ hạ tầng kỹ thuật, nền tảng công nghệ đến nội dung cung cấp.

Mạng Việt Nam sẵn sàng cạnh tranh lành mạnh ảnh 1
Bộ trưởng Lê Doãn Hợp: “Không thể nói một quốc gia mạnh
về CNTT mà lại không có mạng chủ lực của mình
.”


Việc ra mắt Mạng Việt Nam, theo Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, là một bước đi trước để thực hiện chiến lược đưa Việt Nam trở thành một nước mạnh về CNTT. “Không thể nói một quốc gia mạnh về CNTT mà lại không có mạng chủ lực của mình.” - ông khẳng định. Bộ trưởng kỳ vọng: Mạng Việt Nam phải là nơi tập hợp trí tuệ, nhân tài và trí thức Việt Nam. Và "Mạng Việt Nam cần trở thành một địa chỉ tin cậy của công dân mạng, một "trường đại học tổng hợp" của mọi người, một kho tri thức phong phú, đa dạng, toàn diện của Việt Nam.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: "Cuối cùng, không kém phần quan trọng là Mạng Việt Nam sẵn sàng cạnh tranh lành mạnh với mạng thế giới bằng con đường trí tuệ và hòa bình.Nhiều người nói rằng tôi chỉ đạo Mạng Việt Nam ra đời để "dẹp" các mạng khác như Google, Yahoo!. Nói như vậy là không đúng. Chúng ta sẵn sàng cạnh tranh lành mạnh. Và nơi nào có văn hóa, nơi nào có giá trị, nơi nào có ích thì con người sẽ tìm đến”,

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp nhắc nhở: Việc xây dựng Mạng Việt Nam đã khó, nhưng nuôi dưỡng nó còn khó hơn nhiều. Ông cho biết sẽ đích thân theo sát, góp ý thường xuyên và hy vọng mọi người yêu quý mạng Việt Nam, đóng góp để Mạng Việt Nam phát triển nhanh, đúng hướng, trở thành một thương hiệu mạnh, lan tỏa tốt."

Mạng Việt Nam sẵn sàng cạnh tranh lành mạnh ảnh 2

Lúc 10h50 sáng 19/5/2010, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp (ở giữa),
cùng Tổng giám đốc Tổng công ty VTC Thái Minh Tần (bên phải ảnh), Phó Tổng giám đốc VTC Nguyễn Xuân Cường cùng ấn nút ra mắt Mạng Việt Nam Go.vn. Một thời khắc lịch sử, nhân kỷ niệm
120 năm sinh nhật Bác Hồ.

Go.vn được đánh giá là một dự án CNTT Việt Nam lớn nhất cho đến nay, với số người được huy động lớn, ở khắp Bắc, Trung và Nam (chưa kể nguồn lực của VTC Online ở nước ngoài, như ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Campuchia. Indonesia, Malaysia, Nga…), thực hiện trong một thời gian ngắn một khối lượng công việc khổng lồ. Trong vòng 75 ngày đêm, hơn 300 cán bộ, nhân viên Tổng công ty VTC khối nội dung số đã hoàn thành năm triệu dòng code, 500 giao diện, hơn 70.000 bài viết, 34 phân hệ dịch vụ, hơn 1.000 biểu tượng (icon), số hóa hơn 100.000 trang sách giáo khoa,…

Go.vn, hay goonline, mang các chức năng chủ yếu là Giáo dục trực tuyến, Giải trí trực tuyến, và Giao tiếp trực tuyến, với nhiều nội dung và dịch vụ đặc trưng chưa có ở các mạng xã hội tại Việt Nam, như: goEdu (Học trực tuyến, Thi trực tuyến,...), hay mảng ICT (công nghệ thông tin-viễn thông),... nhằm đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đa dạng của cộng đồng mạng ở Việt Nam.

Theo /news.goonline.vn

Đọc thêm