Mang phong cách quay phóng sự cưới của Mỹ đến Việt Nam


Nhóm chuyên gia Stillmotion đến từ Mỹ 

Đây là chương trình hội thảo mang tầm vóc quốc tế trong lộ trình 5 nước gồm Singapore, Malaysia, Thailand, Indonesia và Việt Nam do Canon lần đầu tiên giới thiệu. Ekip của Stillmotion bao gồm giám đốc sáng tạo, biên kịch, đạo diễn, quay phim, nhiếp ảnh gia, nhà sản xuất, xử lí kỹ thuật làm việc nhịp nhàng theo từng dự án lớn nhỏ. Các tác phẩm video clip, phim ngắn được sáng tạo theo hình thức kể chuyện của Stillmotion đã gây nhiều ấn tượng mạnh mẽ và xúc động cho người xem. Hiện nay, Stillmotion đang là hãng cung cấp các dịch vụ phim quảng cáo cho các thương hiệu hàng đầu như Apple, AT&T, CBS và NBC.

Trong khuôn khổ hội thảo lần này, các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim Việt Nam đã được đại diện Stillmotion chia sẻ những bí quyết và phương pháp nhiếp ảnh thành công, phương pháp xây dựng kịch bản phim phóng sự cưới, cách sử dụng EOS DSLR và ống kính EF để quay phim, phương pháp biên tập và xử lý hậu kỳ, phương pháp thu ảnh từ phim 4k bằng máy EOS-1DC, phương pháp in ấn với hệ thống in chuyên nghiệp từ Canon và đặc biệt được tác nghiệp cùng các người mẫu.

Tại hội thảo, diễn giả Grant Peelle, Giám đốc sáng tạo, đồng sáng lập Stillmotion đã chia sẻ bí quyết “kể chuyện” (storytelling) một cách thật tự nhiên và đầy biểu cảm trong từng cảnh quay, giúp tạo nên những thước phim cưới xúc động, ý nghĩa và ấn tượng. Từng được đề cử giải Emmy danh giá, Grant có niềm tin mãnh liệt rằng những câu chuyện với thông điệp mạnh mẽ có khả năng thay đổi thế giới và anh sẽ theo đuổi mỗi tác phẩm của mình bằng niềm đam mê bất tận. Anh chia sẻ “Ngày cưới là ngày trọng đại của một đời người, với đầy đủ những cung bậc cảm xúc vui sướng, hạnh phúc, hồi hộp, lo âu… Việc của bạn là làm thế nào để giúp cô dâu, chú rể lưu giữ câu chuyện và cảm xúc của họ một cách chân thật nhất để mỗi khi xem lại những hình ảnh này, họ vẫn còn cảm nhận được niềm hạnh phúc nguyên vẹn của mình ngày nào. Đó sẽ là một cảm xúc đặc biệt và là kỷ niệm không thể nào quên của các cặp đôi”.

Ông Nick Yoshida, Tổng giám đốc Công ty Canon Marketing Việt Nam cho biết “Canon quyết định mang hoạt động này đến Việt Nam với mong muốn tạo cơ hội để các nhiếp ảnh gia cưới có cơ hội được trao đổi và tiếp cận với những xu hướng mới, độc đáo nhất trong nghệ thuật quay phim phóng sự cưới từ các chuyên gia hàng đầu thế giới. Từ đó, họ có thể “kể” những câu chuyện hạnh phúc của các cặp đôi một cách chân thực, giàu cảm xúc và lôi cuốn hơn. Việc phối hợp cùng Stillmotion để mang đến hội thảo mang tầm vóc quốc tế tại Việt Nam không những khẳng định vị trí hàng đầu trong cung cấp các giải pháp hình ảnh toàn diện ở tất cả mọi lĩnh vực, trong đó có nhiếp ảnh cưới mà còn thể hiện cam kết của Canon trong việc nuôi dưỡng tình yêu nhiếp ảnh của người Việt Nam, cũng như nỗ lực của Canon để góp phấn tô điểm phong cách sống của người Việt Nam. Hoạt động này một lần nữa khẳng định triết lí kinh doanh Kyosei của tập đoàn là cùng làm việc và chung sống vì những điều tốt đẹp chung".

TB

Đọc thêm