Mạng di động thứ 7 chuẩn bị nhập cuộc

GTel Mobile đang gấp rút triển khai thiết lập mạng lưới, xây dựng trạm thu phát sóng và phương án cước... để bước vào sân chơi chung cùng với 6 nhà khai thác di động hiện hành.

Trước đó, doanh nghiệp này đã đề xuất với Bộ Thông tin và Truyền thông để xin đầu số 099 với dải số "vàng" này sẽ mang lại nhiều may mắn giúp họ thu hút được nhiều thuê bao. Tuy nhiên, do mã số này đã cấp cho VNPT nên GTel Telecom đành "ngậm ngùi" xin đầu số ít đẹp hơn 0199.

Nhiều tính năng trên điện thoại di động cho phép lưu lại những hình ảnh đáng nhớ. Ảnh: Hoàng Hà.
Nhiều tính năng trên điện thoại di động cho phép lưu lại những hình ảnh đáng nhớ. Ảnh: Hoàng Hà.

Như vậy, với sự nhập cuộc của mạng di động Beeline 0199 vào thời gian tới, thị trường viễn thông Việt Nam đã hội tụ đủ 7 nhà khai thác gồm VinaPhone, MobiFone, Viettel, S-Fone, EVN Telecom, Vietnamobile và GTel Mobile.

Giới chuyên môn nhìn nhận trong bối cảnh thị trường di động đang dần bão hòa với số thuê bao di động vượt ngưỡng 80 triệu nên cơ hội cho hai "lính mới" - GTel Mobile và mạng di động Vietnamobile mới quay lại thị trường không còn nhiều. Các nhà khai thác di động đều phải chạy đua bằng các chiến dịch giảm giá, nâng cao chất lượng dịch vụ để "vét" khách hàng. Giá cước tiếp tục giảm mạnh, các chương trình khuyến mãi cũng sẽ nở rộ để kích cầu. Do vậy GTel Mobile sẽ phải rất cố gắng mới có thể "câu" được một phần khách hàng trong tổng số 30 triệu người chưa xài điện thoại di động tại Việt Nam.

Theo Hồng Anh (VNE)

Đọc thêm