Manchester có "đẩy" Beeline lên hạng tại Việt Nam?

Manchester có "đẩy" Beeline lên hạng tại Việt Nam? ảnh 1

Ngày 22/8/2011, Beeline Vietnam tuyên bố đã thỏa thuận hợp tác với Manchester United, câu lạc bộ (CLB) bóng đá được hâm mộ nhất trên thế giới để được độc quyền sử dụng các hình ảnh của CLB này cho nội dung số trên những dịch vụ di động của mình. Theo đó, từ 1/7/2011, Beeline được độc quyền sử dụng hình ảnh và tên thương hiệu Manchester United cho các dịch vụ viễn thông di động và nội dung số trên lãnh thổ 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

Ông Michael Cluzel, TGĐ của Beeline Vietnam cho biết: “Manchester United là một trong những CLB được hâm mộ khắp thế giới, Việt Nam và Lào không phải ngoại lệ. Chúng tôi rất trông chờ vào mùa bóng mới, khi Beeline lên kế hoạch khởi động các hoạt động cho khách hàng tại khu vực này. Mục tiêu rất đơn giản là đưa CLB huyền thoại Manchester United đến gần khách hàng của chúng tôi hơn, điều mà người dân khu vực Đông Dương luôn mong đợi”. HLV trưởng CLB Manchester United, ngài Alex Ferguson cho biết: “Manchester United luôn dẫn đầu mọi cuộc chơi cả trong lẫn ngoài sân cỏ và sự hợp tác này là một minh chứng nữa cho điều đó. Mọi người đều biết về niềm đam mê bóng đá của các fan tại khu vực Đông Dương và hợp đồng này sẽ giúp chúng tôi kết nối với fan dễ dàng hơn”.

Thế nhưng, một câu hỏi đặt ra là liệu Beeline Vietnam có biến thương vụ hợp tác với Manchester United thành chiếc "cần câu" thuê bao cho mình không? Giới phân tích cho rằng, thị trường Việt Nam đang bắt đầu chuyển hướng chiến lược từ phát triển nhanh sang phát triển chắc. Những động thái của 3 "đại gia" MobiFone, Viettel và VinaPhone gần đây cho thấy họ không còn tha thiết theo đuổi các cuộc đua siêu khuyến mãi để hút thuê bao nữa. Cuộc chạy đua 100% giá trị thẻ nạp của các mạng lớn này đã "hạ nhiệt" xuống còn 50%. Nhà mạng lớn không còn mặn mà với thuê bao có doanh thu quá thấp. Trong khi đó, những mạng di động nhỏ như Beeline, Vietnamobile vẫn theo đuổi tiếp cuộc đua này để thu hút khách mới trong đó phần lớn là những thuê bao có doanh thu thấp. Gần đây, người ta nhìn thấy nhiều hơn hình ảnh của mạng này tại các điểm bán lẻ cùng với quầy bán hàng lưu động ở các trường ĐH tại Hà Nội. Cùng với đó là việc cơ cấu lại các đầu số để chuẩn bị cho việc mở rộng thị trường. Tuy nhiên, những điều đó chưa đủ để Beeline thay đổi thứ hạng tại thị trường Việt Nam. Việc Beeline "bắt tay" với Manchester United để được độc quyền sử dụng các hình ảnh của CLB này cho nội dung số trên các dịch vụ di động của mình tại Việt Nam trước hết là tin vui cho fan của đội bóng này tại Việt Nam. Giới phân tích cho rằng, người Việt rất mê bóng đá, nhiều người hâm mộ giải ngoại hạng Anh và là fan của Manchester. Câu chuyện bản quyền ngoại hạng Anh trên truyền hình dẫn đến việc khách hàng đòi tẩy chay K+ đã chứng minh điều đó. Vì vậy, nhiệm vụ của Beeline sẽ phải tránh "vết xe đổ" của K+. Quan trọng hơn mạng di động này sẽ khéo léo kết hợp lôi kéo được những fan của Manchester trở thành các thuê bao của mình bằng những dịch vụ khai thác từ hình ảnh của đội bóng này để trở thành một cộng đồng Beeline - Manchester. Đây được xem là thị trường ngách mà Beeline đang có lợi thế và giúp nhà mạng này có thể thay đổi thứ hạng của mình tại Việt Nam.

Theo NT (ICTnews)

Đọc thêm