“Ma lực” iPad, iPhone 4 giúp lợi nhuận Apple tăng 78%

“Ma lực” iPad, iPhone 4 giúp lợi nhuận Apple tăng 78% ảnh 1
iPad và iPhone có công lớn giúp Apple đạt doanh số ấn tượng trong quý II vừa qua.
Hôm qua, Apple cho hay nhờ sức hút của iPhone, iPad và các dòng máy tính Mac, lợi nhuận của hãng vẫn tăng kỷ lục, đạt 3,25 tỷ USD, vượt quá mức dự đoán của giới phân tích trên Phố Wall.

Doanh thu của “Quả táo” trong 3 tháng qua tăng từ 9,73 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái lên 15,7 tỷ USD, trong khi đó, giới tài chính ước đoán Apple chỉ thu được 14,75 tỷ USD.

Kết quả kinh doanh này lại một lần nữa cho thấy Apple tiếp tục vượt qua các đối thủ khác trên cả 3 “mặt trận”: máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Apple chắc chắn sẽ còn bán được thêm nhiều iPhone và iPad nếu hãng này đủ hàng cung ứng.

Các giám đốc điều hành của Apple tỏ ra rất vui mừng với mức doanh thu này.

“iPad là một hiện tượng vượt quá sức tưởng tượng, người dùng tìm mua máy tính Mac nhiều hơn từ trước đến nay, và chúng tôi sẽ trình làng nhiều “bom tấn” khác trong năm nay”, CEO Steve Jobs chia sẻ tại buổi lễ công bố kết quả tài chính trong ngày hôm qua.

iPad đã bán được gần 3,3 triệu iPad trong quý II. Trào lưu “tậu” máy tính bảng cao cấp đã giúp Apple “bỏ túi” thêm 2,1 tỷ USD.

Trong khi đó, với 8,4 triệu điện thoại được bán ra, iPhone vẫn là sản phẩm mang lại nhiều tiền của nhất cho Apple, với 5,3 tỷ USD doanh thu trong quý II. Doanh số iPhone tăng 61% so với năm ngoái, trong đó Apple đã bán được 1,7 triệu iPhone 4 - smartphone cảm ứng mới nhất của hãng.

Cũng trong thời điểm trên, Apple đã bán được 3,47 triệu máy tính Mac, xua tan mọi lo ngại rằng máy tính bảng iPad sẽ “xâm thực” doanh số của máy tính phổ thông.

Hiện giá cổ phiếu của Apple đứng ở mức 3,51 USD - tăng 78% so với năm ngoái.

Theo Khôi Linh (Dân Trí / New York Times)

Đọc thêm