Mã độc vẫn hoạt động cả khi tắt điện thoại

Vậy làm thế nào một phần mền chứa mã độc có thể làm được điều này. Thực sự khá đơn giản, mặc dù người dùng không hề hay biết. Quá trình can thiệp vào hệ thống tắt nguồn của Malware đã khiến bạn nghĩ rằng thiết bị của bạn đã thực sự được tắt đi, một màn hình đen được xuất hiện khi bạn nhấn nút power. Trong khi ấy, các Malware đã rất nhanh chóng lừa người dùng nghĩ rằng họ đã tắt máy của mình. Và mặc nhiên nó có thể sử dụng điện thoại để gửi tin nhắn của bạn cho bên thứ ba, ghi lại một cuộc gọi hoặc chụp ảnh từ chính thiết bị của bạn, về cơ bản khi đó chiếc điện thoại của bạn sẽ thực hiện những thao tác không cần cho phép.

 Khi người dùng nhấn nút nguồn, intereceptPowerKeyUp được gọi và nó sẽ kích hoạt Runnable để tiếp tục.

AVG, mà đăng trích đoạn mã hiển thị một số chức năng của phần mềm độc hại, mối đe dọa trên các thiết bị Android có tên gọi PowerOffHijack.A. Theo công ty, nó lây nhiễm các thiết bị chạy Android phiên bản dưới 5.0 và đòi hỏi quyền root máy để hoạt động.

Ngoài ra, AVG cho biết hiện có hơn 10.000 thiết bị đã bị nhiễm loại mã độc này, chủ yếu ở Trung Quốc, nơi các phần mềm độc hại lần đầu tiên được giới thiệu và cung cấp thông các cửa hàng ứng dụng chính thức.

Đọc thêm